Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ phát biểu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM

12/10/2020 18:19 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo nhiều cơ quan Trung ương sẽ tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM diễn ra vào ngày 15.10.

Tại buổi họp báo thông tin về Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chiều 12.10, ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM cho biết tại phiên khai mạc đại hội vào sáng ngày 15.10 tới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và phát biểu tại đại hội. Đồng thời, nhiều lãnh đạo đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương cũng về tham dự đại hội.
Trả lời câu hỏi của báo chí về nhân sự đại hội được chuẩn bị như thế nào và Đảng bộ TP.HCM có bầu Bí thư Thành ủy trực tiếp tại đại hội không, ông Khuê cho biết quá trình chuẩn bị phương án nhân sự cho khóa mới được trao đổi rất dân chủ, thẳng thắn. Ngoài các tiêu chí như phẩm chất, năng lực, uy tín và đạo đức thì còn phải làm sao thể hiện được trách nhiệm với Đảng bộ và nhân dân TP.HCM.

Quá trình công tác của ông Nguyễn Văn Nên trước khi được giới thiệu để bầu Bí thư Thành ủy TP.HCM

Ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM thông tin tại buổi họp báo.

Ảnh: Nguyên Vũ

Đại hội có 444 đại biểu chính thức tham dự, trong đó 58 đại biểu đương nhiên và 386 đại biểu được bầu từ đại hội của 63 tổ chức Đảng trực thuộc Thành ủy. Trong ngày làm việc thứ ba (17.10), đại hội giới thiệu 72 người để bầu 61 người vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI.
“Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành, sau đó Ban Chấp hành sẽ tiến hành các phần việc của mình theo quy định, điều lệ Đảng. Không có việc bầu trực tiếp bí thư tại đại hội”, ông Khuê thông tin.
Phiên trù bị của Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra vào sáng ngày 14.10 tại Hội trường TP.HCM (số 111 đường Bà Huyện Thanh Quan, Q.3) và bế mạc vào sáng 18.10.

Ông Nguyễn Văn Nên được giới thiệu để bầu Bí thư Thành ủy TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.