Tạm ngưng tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 vì mưa bão

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
25/10/2020 16:18 GMT+7

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại Nhà máy thủy diện Rào Trăng 3 đã được lệnh rút về TP.Huế để bảo đảm an toàn khi cơn bão số 8 đang gây mưa lũ trở tại tại Thừa Thiên - Huế.

Chiều 25.10, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết do mưa lớn ảnh hưởng của cơn bão số 8 nên lực lượng cứu hộ cứu nạn tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (khu vực thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) đã được lệnh tạm ngưng công việc tìm kiếm các nạn nhân để rút quân về TP.Huế, đảm bảo an toàn.

Chó nghiệp vụ biên phòng bắt đầu tìm kiếm ở Rào Trăng 3

Trước đó, sau khi tuyến đường bộ 71  lên thủy điện Rào Trăng 3 đã được thông tuyến, các đơn vị quân sự, công an, dân sự tiếp tục tăng cường quân số và điều động các phương tiện xe múc, xe ủi, xe ben (khoảng 10 chiếc) vào thủy điện Rào Trăng 3 để đẩy nhanh công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích.

Lực lượng tìm kiếm được ca nô đón về để đảm bảo an toàn khi diễn biến mưa lũ ảnh hưởng bởi bão số 8 đang phức tạp

anhr Hoài Trâm

Trong hai ngày 23 và 24.10, do được tăng cường lực lượng và phương tiện nên công việc tìm kiếm nạn nhân đã cho kết quả, đã tìm thấy thêm 3 thi thể (ngày 23.10: tìm được 2 thi thể; ngày 24.10 tìm được 1 thi thể), nâng tổng số thi thể nạn nhân đã tìm thấy và đưa về lên 5. Hiện vẫn còn 12 công nhân của Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 còn mất tích chưa tìm thấy, sau vụ sạt lở.
Theo kế hoạch, hôm nay 25.10, dự kiến một tổ công tác tăng cường của Quân khu 4 và đội chó nghiệp vụ sẽ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại.

Vượt sông đêm đưa thi thể công nhân Rào Trăng 3 về đồng bằng

Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên - Huế, Lê Trường Lưu khi đến kiểm tra, chỉ đạo tại hiện trường (ngày 24.10) cũng đã yêu cầu lực lượng 192 của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh (đội tìm kiếm cất bốc hài cốt liệt sĩ) phối hợp các công nhân nhà máy và phương tiện cơ giới để tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Đồng thời cho biết sẽ đề nghị Bộ Quốc phòng, Quân khu 4 tiếp tục hỗ trợ tỉnh để đẩy nhanh việc tìm kiếm những công nhân còn mất tích ở Thủy điện Rào Trăng 3.
 

Bão số 9 dự báo đặc biệt nguy hiểm, bão số 8 đổ bộ vài giờ nữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.