Tạm ngưng tìm kiếm nạn nhân Rào Trăng 3 vì mưa lũ trở lại

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
26/10/2020 06:11 GMT+7

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã được lệnh tạm ngưng công việc tìm kiếm các nạn nhân để rút quân về TP.Huế, đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu nạn.

Chiều 25.10, bà Trần Thị Hoài Trâm, Chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết do bão số 8 gây mưa lớn nên lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đã được lệnh tạm ngưng công việc tìm kiếm các nạn nhân để rút quân về TP.Huế, đảm bảo an toàn cho lực lượng cứu nạn.

Vượt sông đêm đưa thi thể công nhân Rào Trăng 3 về đồng bằng

Theo kế hoạch, hôm qua (25.10) dự kiến có 1 tổ công tác tăng cường của Quân khu 4 và đội chó nghiệp vụ có mặt tại hiện trường để hỗ trợ tìm kiếm, nhưng do mưa lũ xuất hiện trở lại phức tạp nên buộc phải tạm dừng.
Trước đó, sau khi tuyến đường bộ 71 lên thủy điện Rào Trăng 3 (thượng nguồn sông Bồ, xã Phong Xuân, H.Phong Điền) được thông tuyến, các đơn vị quân đội, công an, dân sự tiếp tục tăng cường quân số và điều động các phương tiện xe múc, xe ủi, xe ben (khoảng 10 chiếc) vào thủy điện Rào Trăng 3 để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm công nhân bị nạn.
Tính đến ngày 24.10, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm được 5 thi thể, đưa ra khỏi hiện trường và tiếp tục các thủ tục xác định danh tính, bàn giao cho gia đình nạn nhân. Như vậy, hiện vẫn còn 12 công nhân Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 mất tích sau vụ sạt lở từ đêm 12.10.

Chó nghiệp vụ biên phòng bắt đầu tìm kiếm ở Rào Trăng 3

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.