Sạt lở đất vùi lấp nhiều người dân ở Nam Trà My, Quảng Nam

28/10/2020 22:49 GMT+7

Chiều tối 28.10, xảy ra một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn H.Nam Trà My, gồm hai thôn 1, xã Trà Len và thôn Trà Vân. Đây là sự cố nghiêm trọng khiến hơn 50 người dân đang bị mất tích.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện về việc cứu hộ các nạn nhân bị sạt lở đất vùi lấp tại xã Trà Len, H.Nam Trà My, Quảng Nam.

Hơn 50 người mất tích vì sạt lở núi ở Nam Trà My, Quảng Nam

Công điện được gửi cho Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tư lệnh Quân khu 5; UBND tỉnh Quảng Nam.
Nội dung công điện như sau:
Tối ngày 28.10.2020, tại thôn 1 xã Trà Len, H.Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều người dân. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:
Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, cũng tại Nam Trà My, lúc 13 giờ 30 ngày 28.10, một ngọn núi bất ngờ sạt lở khiến hàng ngàn khối đất đá tràn xuống trung tâm Tăk Pỏ (xã Trà Mai, H.Nam Trà My) khiến nhiều ngôi nhà cùng tài sản của người dân bị vùi lấp. Có 4 người bị vùi lấp nhưng đã thoát ra được.  Đến tối 28.10, tại xã Trà Len, lại xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp hàng chục người dân...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu bằng mọi biện pháp cần thiết khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp

Tối 28.10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có buổi họp với UBND tỉnh Quảng Nam và Quân khu 5 để bàn về công tác tìm kiếm người dân mất tích do sạt lở núi ở H.Nam Trà My (Quảng Nam).
Theo ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, chiều tối 28.10, xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn H.Nam Trà My, gồm hai thôn 1, xã Trà Leng và thôn Trà Vân. Đây là sự cố nghiêm trọng khiến hơn 50 người dân đang bị mất tích.
Theo báo cáo, riêng thôn 1 xã Trà Leng có 45 người, có 4 người thoát chết và thôn 1 xã Trà Vân có 8 người. Hiện đã tìm 7 thi thể ở thôn 1 (xã Trà Vân).

Xuyên đêm mở đường vào nơi sạt lở khiến hơn 50 người mất tích ở Quảng Nam

Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ sạt lở đất vùi lấp nhiều người dân ở Trà Len (Nam Trà My, Quảng Nam.)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.