Ra mắt Hội đồng giáo dục nghề nghiệp ASEAN

17/09/2020 08:12 GMT+7

Theo Bộ LĐ-TB-XH, Hội đồng giáo dục nghề nghiệp ASEAN sẽ tập trung vào các vấn đề lớn như khuyến nghị chính sách để cải thiện hệ thống giáo dục nghề nghiệp.

Ngày 16.9, trong khuôn khổ Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN về phát triển nguồn nhân lực cho thế giới công việc đang đổi thay tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt Hội đồng giáo dục nghề nghiệp ASEAN.
Theo Bộ LĐ-TB-XH, hội đồng sẽ tập trung vào các vấn đề lớn như khuyến nghị chính sách để cải thiện hệ thống giáo dục nghề nghiệp; tăng cường hợp tác, kết nối với doanh nghiệp, các nền công nghiệp nhằm cải thiện chất lượng giáo dục nghề nghiệp và khả năng thích ứng với thị trường lao động việc làm biến đổi; cải thiện sự tiếp cận giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là cải thiện kỹ năng kỹ thuật số, để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động mới của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cho nhóm yếu thế...
Phát biểu tại hội nghị, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh phát triển nguồn nhân lực là 1 trong 3 ưu tiên hàng đầu của cộng đồng ASEAN và đã được ghi trong Hiến chương ASEAN. Việc ra mắt Hội đồng giáo dục nghề nghiệp là một minh chứng rất cụ thể, và những nỗ lực như vậy cần được chúng ta tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ liên tục để có thể thực hiện thành công Tuyên bố ASEAN về phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của nền sản xuất mới và của xã hội tương lai.
Cũng tại hội nghị, các bộ trưởng phụ trách lao động và giáo dục của ASEAN đã cùng xem xét và thông qua lộ trình ASEAN về phát triển nguồn nhân lực cho thế giới công việc đang đổi thay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.