Quảng Nam: 10 người nhập viện điều trị vì nhiễm vi khuẩn Whitmore

Mạnh Cường
Mạnh Cường
01/12/2020 17:47 GMT+7

Bệnh viện đa khoa Quảng Nam tiếp nhận, điều trị cho 10 bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore.

Chiều 1.12, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Quảng Nam (đóng tại TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), cho biết bệnh viện đang tiếp nhận điều trị cho 10 bệnh nhân nhiễm vi khuẩn Whitmore trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Các bệnh nhân có độ tuổi từ 50 trở lên và hiện sức khỏe đang dần ổn định.

Các bệnh nhân vi khuẩn Whitmore đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam

ẢNH: NAM THỊNH

Theo vị lãnh đạo này, Whitmore là vi khuẩn được tìm thấy trong đất, nước bẩn, cánh đồng lúa gạo và các vùng nước tù đọng ô nhiễm. Bệnh Whitmore thường xuất hiện nhiều vào mùa mưa, chủ yếu ở các vùng nông thôn, nơi người dân thường tiếp xúc nhiều với bùn đất... Do điều kiện mưa lũ, nước dâng nên vi khuẩn theo nguồn nước lan rộng ra nhiều nơi.
Khi nhiễm loại vi khuẩn này, bệnh nhân thường có triệu chứng lâm sàng khá đa dạng, dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh khác. Cùng với đó, thời gian ủ bệnh khá dài lên đến 21 ngày nên việc phát hiện sớm bệnh này khó khăn.
Sau khi nhiều địa phương ghi nhận nhiều bệnh nhân nhập viện do liên quan đến vi khuẩn Whitmore, Sở Y tế tỉnh này cũng đã có công văn yêu cầu tất cả địa phương thuộc tỉnh tuyên truyền đến người dân chủ động phòng bệnh Whitmore.
Theo đó, người dân cần hạn chế tiếp xúc với các nguồn ô nhiễm; sử dụng giày, dép, găng tay khi tiếp xúc với đất, nước bẩn, nước lụt. Đặc biệt khi có vết thương hở, vết loét... cần tránh tiếp xúc với đất hoặc nước lũ bị ô nhiễm nặng.
Những người có bệnh mạn tính như tiểu đường, suy giảm miễn dịch cần được chăm sóc, bảo vệ các tổn thương để ngăn ngừa nhiễm khuẩn do nước lũ gây ra. Khi nghi ngờ nhiễm vi khuẩn Whitmore cần đến cơ sở y tế để được tư vấn, khám, phát hiện kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.