Phú Quốc 'trảm' các công trình xây dựng trái phép

05/12/2020 08:56 GMT+7

UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang) đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn và phòng, ban chuyên môn xử lý quyết liệt các công trình xây dựng trái phép.

Chiều 4.12, ông Huỳnh Quang Hưng, Phó chủ tịch UBND H.Phú Quốc (Kiên Giang), cho biết huyện đang tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn và phòng, ban chuyên môn xử lý quyết liệt các trường hợp bao, chiếm đất, xây dựng trái phép trên đất nhà nước quản lý. Trong đó, Bãi Trường (xã Dương Tơ) là địa bàn trọng điểm.
Theo ông Hưng, những năm gần đây tình hình bao, lấn chiếm xây dựng trái phép trên đất nhà nước quản lý, đất hành lang giao thông, đất đã giao cho nhà đầu tư... diễn ra rất phức tạp. Nhiều người tranh thủ ngày nghỉ, ngày lễ hoặc ban đêm để thực hiện hành vi này, gây nhiều khó khăn cho công tác kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng.
Báo cáo của Tổ kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính H.Phú Quốc cho thấy đã phát hiện 565 vụ vi phạm về lấn chiếm đất đai và xây dựng trái phép; trong đó có 308 vụ vi phạm về lấn chiếm đất với tổng diện tích trên 1 triệu m2, 257 vụ vi phạm xây dựng với tổng diện tích trên 63.000 m2...
Sáng cùng ngày, cơ quan chức năng H.Phú Quốc đã tiến hành tháo dỡ hàng loạt công trình xây dựng trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.