Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng: ‘Không để người dân lâm cảnh màn trời chiếu đất’

Mạnh Cường
Mạnh Cường
28/10/2020 22:16 GMT+7

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam bảo đảm cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân. Tuyệt đối không để người dân lâm cảnh 'màn trời chiếu đất, bị đói, bị thiếu thuốc men...

Tối 28.10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đã tiếp tục kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 9 tại tỉnh Quảng Nam.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, nhờ chủ động vào cuộc một cách quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng tình của các tầng lớp nhân dân trong việc chủ động ứng phó với mưa bão nên bão số 9 xảy ra sau nhiều trận mưa lũ liên tiếp nhưng tỉnh Quảng Nam vẫn giảm thiểu được thiệt hại do thiên tai gây ra. Hiện trên địa bàn có hai người mất tích do sạt lở, công tác tìm kiếm đang được tiến hành.

Nhiều nơi tại Quảng Nam tan hoang sau cuồng phong bão số 9

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định tình hình mưa lũ sẽ vẫn phức tạp do hoàn lưu của bão, do đó Quảng Nam hết sức chú ý ứng phó đồng thời khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão.

Đồng thời, phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Quảng Nam cần phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách là tìm kiếm bằng được những trường hợp hiện còn mất tích; giúp người dân sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa, bảo đảm cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân. Tuyệt đối không để người dân lâm vào cảnh “màn trời chiếu đất”, bị đói, bị thiếu thuốc men...

Phó thủ tướng cũng yêu cầu, tập trung sửa chữa các công trình hạ tầng thiết yếu như giao thông, thủy lợi, điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất, các công trình phúc lợi như trường học, trạm y tế để đảm bảo chỗ học hành an toàn cho học sinh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, phòng chống dịch bệnh thường xảy ra sau bão lũ; tập trung mọi nguồn lực để sớm phục hồi sản xuất và ổn định đời sống cho nhân dân.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu tỉnh Quảng Nam có phương án để kịp thời ứng phó với mưa lũ, trước hết là rà soát, sơ tán dân khỏi những khu vực nguy hiểm (ngập sâu, có nguy cơ sạt lở), bảo đảm vận hành an toàn hồ đập, không để xảy ra tác động tiêu cực,  ứng phó với mọi tình huống.

Cảnh báo lũ cực lớn trên sông Vu Gia, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ ngập sâu nhiều nơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.