Ông Trương Quang Nghĩa: Chưa nhiệm kỳ nào đạt nhiều kết quả chống tham nhũng như vừa qua

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/11/2020 16:05 GMT+7

Nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng , Trưởng đoàn ĐBQH TP Trương Quang Nghĩa đã có những báo cáo đến cử tri những thông tin liên quan đến công tác phòng chống tham nhũng.

Ngày 25.11, Đoàn Đại biểu quốc hội (ĐBQH) TP.Đà Nẵng đã tổ chức buổi tiếp xúc cử tri quận Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Hải Châu, Thanh Khê và Liên Chiểu để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa 14. Ông Trương Quang Nghĩa, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng chủ trì buổi tiếp xúc.
Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri đã nêu lên các vấn đề nóng trong thời gian qua như: vấn đề tham nhũng, đầu tư công và giải ngân vốn, chính sách về đất đai, quản lý, bảo vệ rừng…
Ông Trương Quang Nghĩa cho rằng trong công tác chống tham nhũng trong nhiệm kỳ vừa qua "chưa có nhiệm kỳ nào chúng ta làm được nhiều kết quả như vậy".
Tính tới nửa năm cuối cùng của nhiệm kỳ Đại hội XII, đã có 8 ủy viên T.Ư Đảng đương nhiệm bị kỷ luật, trong đó có 2 ủy viên Bộ Chính trị Ông Nghĩa cho biết từ trước tới nay ít ai nghĩ tới việc kỷ luật Ủy viên Bộ Chính trị, thậm chí khởi tố, bắt giam một cựu Ủy viên Bộ Chính trị. Nhưng trong nhiệm kỳ vừa qua, công tác chống tham nhũng “không kể cấp chức nhỏ, to hay vị trí công tác nào... là kết quả mà chưa nhiệm kỳ nào làm được. Dù hết sức khó khăn, nhưng chúng ta vẫn làm”, ông Nghĩa nói.
Về đất đai, ông Nghĩa cho biết, còn rất nhiều sai phạm trong sử dụng và quản lý đất đai mà hiện nay Quốc hội tăng cường giám sát, giải quyết vấn đề vướng mắc.

Cử tri Nuyễn Trí Tổng nói về mô hình chính quyền đô thị mà Đà Nẵng sắp triển khai thí điểm

Ảnh: S.X

“Nhiệm kỳ này, Quốc hội tập trung giải quyết những tồn tại, những sai phạm để chúng ta có điều kiện xây dựng luật đất đai hoàn chỉnh nhất. Ở Đà Nẵng một kết luận Thanh tra 2852 mà gần như chết đứng... Rất khó làm và rất vướng, nên mong cử tri chia sẻ”, ông Nghĩa nói thêm.

“Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”

Trưởng đoàn ĐBQH TP.Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa cho hay, thời gian tới, Đà Nẵng sẽ được hưởng những cơ chế tốt, thuận lợi cho phát triển TP. Hiện TP cùng với các bộ, ngành, Chính phủ tiếp tục ban hành nghị định để thực hiện thuận lợi, tốt nhất Nghị quyết 119.
Theo ông Nghĩa, trong nay mai, Chính Phủ sẽ phê duyệt Quy hoạch chung của TP gắn với Quy hoạch chiến lược phát triển kinh tế - xã hội.
“Chúng tôi nói ở đây sẽ là bộ ba công cụ để phát triển TP.Đà Nẵng. Và các đồng chí ở nhiệm kỳ này có điều kiện, cơ sở phát triển TP qua thời gian phát triển vừa rồi”, ông Nghĩa nói.
Ông Nghĩa cho rằng, Đà Nẵng đã làm được rất nhiều việc, thành quả được cả nước ghi nhận nhưng cũng đã đến lúc phải xem xét phải điều chỉnh cho phù hợp.
“Một số vấn đề cử tri nêu lên, như: lấp sông Hàn hay lấp vịnh Mân Quang hay không thì đấy là điều TP chúng ta cố gắng phải tránh. Phát triển nhưng bảo vệ được môi trường đấy là điều chúng ta cần suy nghĩ và có quyết tâm trong tiêu chí phát triển của mình”, ông Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh: “Những ngày qua mưa bão, sạt lở đất trên khu vực miền Trung gây hậu quả rất nghiêm trọng. Đây là bài học mà Đà Nẵng chúng ta phải tránh. Phát triển bền vững là mục tiêu lớn nhất của chúng ta, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.