Ông Đoàn Ngọc Hải mời bí thư, chủ tịch huyện cùng bưng phở đãi học sinh Mèo Vạc

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
12/10/2020 14:33 GMT+7

Đi tới H.Mèo Vạc ( Hà Giang ), ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó chủ tịch UBND Q.1 (TP.HCM), đã thuê nhà bếp của một quán nổi tiếng nấu 170 tô phở gà đãi các học sinh tiểu học ăn sáng.

Ngay từ sáng sớm 12.10, bà chủ một quán phở gà nổi tiếng ở H.Mèo Vạc (Hà Giang) đã chuyển nguyên liệu nấu phở tới Trường tiểu học Pả Vi. Quán phở này được ông Đoàn Ngọc Hải đặt nấu riêng cho các em học sinh và thầy cô ở ngôi trường này.

Ông Đoàn Ngọc Hải mua phở gà đãi trẻ em Hà Giang ăn sáng

Chưa bao giờ ăn phở

Tô phở sáng trong những ngày miền Bắc bắt đầu trở lạnh có thể là điều bình thường đối với nhiều người, nhưng với những trẻ em ở Mèo Vạc, có thể đó là một món ăn xa xỉ. Đa phần các em học sinh ở đây đều là người dân tộc H’Mông, có điều kiện kinh tế hết sức khó khăn.
Điểm trường cách xa bản làng nên các em học sinh phải ở nội trú. Theo tiêu chuẩn được nhà nước quy định, mỗi tháng các em được hỗ trợ khoảng 600 ngàn đồng và 15 kg gạo. Vì vậy, bữa sáng của các em tại đây thường chỉ là xôi hoặc mì. Bữa sáng với phở rất hiếm, có em chưa từng được ăn.
Biết được những khó khăn đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã tìm đến quán phở nổi tiếng ở TT.Mèo Vạc và đặt 170 suất phở để đãi các em học sinh ở đây ăn sáng.
"Tôi cũng sẵn sàng và nhất trí ủng hộ bác Hải luôn", bà Nông Thị Chiên, chủ quán phở cho biết.

Nhiều học sinh ở đây chưa bao giờ được ăn phở

Nguyễn Anh

Thường mỗi tô phở bà Chiên bán với giá 40 ngàn đồng, nhưng khi nghe ông Hải nói đặt cho các em học sinh để làm từ thiện, bà lấy với giá 35 ngàn đồng.
Khi tất cả học sinh tập trung đầy đủ tại nhà ăn, những tô phở được các thành viên trong đoàn từ thiện và thầy cô bưng cho học sinh.
Trước khi ăn, tất cả các học sinh đều đồng thanh cảm ơn thầy cô, ông Đoàn Ngọc Hải và các mạnh thường quân vì đã chuẩn bị bữa sáng cho các em.

Người Hà Giang ngạc nhiên thấy ông Đoàn Ngọc Hải chạy marathon ngang nhà mình

Chủ tịch huyện bưng phở cho học sinh

Không chỉ thuê người nấu phở, ông Đoàn Ngọc Hải còn mời bí thư và chủ tịch H.Mèo Vạc tới sớm để cùng ăn bữa sáng thân mật với các em học sinh ở ngôi trường tiểu học này. Thấy một em học sinh long ngóng khi cầm đũa để ăn, ông Đoàn Ngọc Hải đã ngồi cạnh đút từng muỗng cho tới khi hết bát phở.

Lãnh đạo H.Mèo Vạc cũng đến bưng phở và ăn sáng cùng các em học sinh

Nguyễn Anh

Trong khi đó, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND H.Mèo Vạc, cũng tự tay bưng phở cho học sinh ăn sáng.
Cùng ăn bữa sáng với các em học sinh trường tiểu học Pả Vi, ông Trần Quang Minh, Bí thư huyện ủy Mèo Vạc cho biết. “Thấy các cháu phấn khởi lắm. Bé lớp một mới 6 tuổi thôi mà ăn một bát rưỡi phở. Tôi thấy rất cảm kích, rất là thương các cháu. Việc làm của anh Hải rất là thực tiễn”.

Ông Đoàn Ngọc Hải trao xe đạp cho các em học sinh giỏi

Nguyễn Anh

Sau khi ăn sáng, ông Đoàn Ngọc Hải còn gửi tặng mỗi em một hộp sữa Ông Thọ để bổ sung dinh dưỡng thêm vào bữa ăn hàng ngày.
Bên cạnh đó, ông Đoàn Ngọc Hải còn tặng 4 xe đạp cho học sinh của trường. Đây là món quà mà ông và bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, gửi tặng các em học sinh có điều kiện khó khăn nhưng chăm ngoan, học giỏi.

Ông Đoàn Ngọc Hải chia tay xe cổ Daihatsu, nhận 4 tỉ làm từ thiện

Sau khi rời H.Mèo Vạc, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục lái xe chiếc xe cấp cứu chở theo những phần quà tới H.Hoàng Su Phì (Hà Giang).
Trước đó, trong ngày 11.10, ông Đoàn Ngọc Hải đã tham dự giải marathon tại H.Mèo Vạc ở cự ly 42 km. Đây được cho là một trong những cung đường marathon hiểm hóc và "khó nhằn" đối với nhiều vận động viên. Ông Hải đã hoàn thành đường đua trong thời gian quy định và giành được huy chương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.