Những hình ảnh cuối cùng về 13 liệt sĩ hy sinh tại Rào Trăng 3

17/10/2020 11:17 GMT+7

10 giờ ngày 17.10, Facebook Thông tin Chính phủ đăng tải một video về những hình ảnh cuối cùng của Đoàn công tác tại Trạm kiểm lâm 67 trên đường đi cứu hộ những công nhân gặp nạn ở thủy điện Rào Trăng 3 (X.Phong Xuân, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế).

Theo trang Facebook Thông tin Chính phủ những hình ảnh cuối cùng này trong chiếc máy quay nằm lại cùng thi hài các liệt sĩ hy sinh khi cứu hộ vụ sạt lở Rào Trăng 3 vừa được lực lượng cứu nạn tìm thấy và được Truyền hình Quân khu 4 khôi phục lại.

Những hình ảnh cuối cùng của Đoàn công tác tại Trạm 67 trên đường đi cứu hộ ở thủy điện Rào Trăng 3 - Theo Facebook Thông tin chính phủ

Đoạn video dài 1 phút 05 giây ghi lại cảnh đoàn công tác đang đứng trước hiện trường một đoạn sạt lở. Sau đó là cảnh các cán bộ, chiến sĩ quây quần quanh bếp lửa, trao đổi, sưởi ấm, hơ khô áo tại Trạm kiểm lâm 67. 
Ở đoạn cuối video là câu nói của thiếu tướng Nguyễn Văn Man: "Việc thì gấp, vì nhiệm vụ, vì nhân dân chúng ta phải làm".
Khoảng 0 giờ ngày 13.10, bất ngờ đất đá đổ xuống đè lên tòa nhà của đoàn đang nghỉ. Sau sự cố sạt lở, 8 người thoát thân kịp, 13 người còn lại bị vùi trong đất đá vì sạt lở.  

Đoàn công tác đi bộ tiến vào hiện trường vụ sạt lở

Facebook Thông tin chính phủ

Cảnh đoàn công tác thổi lửa và hơ áo

Facebook Thông tin chính phủ

Trang Thông tin chính phủ là trang Facebook chính thức của chính phủ. Đây là trang Facebook cập nhật các thông tin chỉ đạo, điều hành của chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tới người dân. Đặc biệt, trang thường xuyên tổ chức truyền hình trực tiếp (livestream) những cuộc họp quan trong của chính phủ.
Như Thanh Niên đã thông tin, trưa 12.10, nhận tin báo về vụ sạt lở núi, vùi lấp nhà điều hành thủy điện Rào Trăng 3, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức đoàn công tác 21 người đến hiện trường để kiểm tra, tìm phương án ứng cứu.
Do mưa lớn và đường sá nguy hiểm, đoàn đã dừng chân nghỉ tại nhà làm việc của lực lượng kiểm lâm tại tiểu khu 67 thuộc Trạm kiểm lâm sông Bồ. Vụ sạt lở đã xảy ra khi đoàn đang nghỉ ngơi tại đây, 13 cán bộ đã hy sinh.

Lật tung bùn đất tìm đồng đội hy sinh ở Rào Trăng 3 | Nguồn: Báo Quân Đội Nhân Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.