Làm rõ vụ tai nạn tại thang máy chung cư Golden Land

06/12/2020 09:44 GMT+7

Đại diện Công an Q.Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết đang xác minh vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Golden Land ở 275 Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân), khiến 1 người bị thương nặng vào ngày 4.12.

Theo thông tin từ một số cư dân chung cư Golden Land (do Công ty CP đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy, viết tắt Công ty Hoàng Huy, làm chủ đầu tư), khoảng 18 giờ ngày 4.12, ông Nguyễn Anh Cường (53 tuổi, cư dân tòa B) đi từ thang máy tại tòa B ra, bước hụt chân, rơi từ tầng 2 xuống sàn dưới với độ cao từ 5 - 6 m.
Ông được đưa đi cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương: gãy chân, tay, mất nhiều máu...
Cơ quan công an đã niêm phong khu vực xảy ra tai nạn. Tại hiện trường, thang máy được thiết kế, lắp đặt cửa ra các tầng hầm B2, B1, tầng 1, 2, 3 và 4. Tại cửa ra thang máy ở tầng 2 là một hành lang rộng khoảng 80 cm. Tuy nhiên, hành lang này không hề có lan can bảo vệ cũng không có bảng cảnh báo. Theo một số người dân, có thể nạn nhân Cường đi từ thang máy tầng 2 ra, do không có lan can hay cảnh báo nguy hiểm nên bước hụt chân rơi xuống.
Đại diện Ban quản trị chung cư cho biết đầu năm 2020, Công ty Hoàng Huy cho lắp đặt thêm 2 thang máy ở tòa B và C để phục vụ các tầng thương mại riêng của chủ đầu tư. “Thang làm thêm, không có trong thiết kế ban đầu và chưa biết đã được phê duyệt, kiểm định hay chưa mà đã đưa vào vận hành, dẫn đến việc người dân gặp nạn. Đáng lẽ việc này chủ đầu tư phải báo Ban quản trị để nắm được, nhưng không thấy báo”, vị này nói.
Ông Cường tại bệnh viện

Ông Cường tại bệnh viện

Liên quan sự việc trên, thông cáo báo chí từ Công ty Hoàng Huy cho rằng thang máy mà ông Cường gặp nạn đã được Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép và có giấy chứng nhận kết quả kiểm định, hiệu lực từ 10.9.2020 - 10.9.2023. Phía Công ty Hoàng Huy khẳng định thang máy này cũng thường xuyên được kiểm tra, bảo hành, bảo trì định kỳ. Sau khi xảy ra sự cố, Công ty Hoàng Huy cho biết đã yêu cầu đơn vị vận hành, quản lý tòa nhà kiểm tra quy trình nghiệp vụ về quản lý vận hành thang máy.
Trong khi đó, lãnh đạo Sở Xây dựng Hà Nội cho biết sẽ yêu cầu cơ quan thanh tra vào cuộc làm rõ việc lắp đặt thang máy tại chung cư Golden Land.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.