Kỷ luật phó chủ tịch phường cùng vợ tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
24/11/2020 05:26 GMT+7

Ông H.V.C - Phó chủ tịch UBND P.5 (TP.Đông Hà, Quảng Trị) bị kỷ luật vì trước đó ông này cùng vợ là bệnh nhân Covid-19 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.

Ngày 23.11, lãnh đạo Thành ủy Đông Hà (Quảng Trị) cho hay đã có quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với ông H.V.C (Phó chủ tịch UBND P.5) do trước đó cùng vợ là bệnh nhân (BN) Covid-19 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly.
Sau khi xử lý về mặt Đảng, Thành ủy Đông Hà đã gửi văn bản đến UBND TP.Đông Hà. Ông Nguyễn Tăng, Chủ tịch UBND TP.Đông Hà, cho biết sau khi nhận được quyết định về việc cách chức Đảng ủy viên đối với ông C. đã giao cho Phòng Nội vụ tiếp tục tham mưu xử lý về mặt nhà nước.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào ngày 15.8 vừa qua, khi ông H.V.C đang được cách ly phòng dịch Covid-19 tại Trung tâm y tế TP.Đông Hà thì nhận được bánh sinh nhật gửi vào. Ông C. gọi vợ (là BN Covid-19 số 904, đang bị cách ly đặc biệt tại Trung tâm y tế TP.Đông Hà) để chụp ảnh, ghi hình; sau đó BN 904 lấy ít trái cây về lại phòng. Những bức ảnh chụp xuất hiện trên mạng xã hội Facebook gây xôn xao dư luận.
1 ngày sau, ông C. còn đem đồ ăn sang cho vợ và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở. Sau khi biết sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã yêu cầu ông C. thực hiện các biện pháp giãn cách phòng chống Covid-19 đúng quy định, gỡ thông tin và hình ảnh đăng trên mạng xã hội.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.