Khởi tố, tạm giam bị can chiếm đoạt tiền của gia đình nạn nhân Rào Trăng 3

26/10/2020 15:22 GMT+7

Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố, bắt tạm giam bị can lừa đảo, chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền người dân ủng hộ vợ của nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3.

Ngày 26.10, liên quan đến vụ chiếm đoạt tiền của gia đình nạn nhân Rào Trăng 3, nguồn tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Phúc (23 tuổi, trú xã Duy Sơn, H.Duy Xuyên, Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Lật mặt kẻ lừa tiền của Góa phụ Rào Trăng 3 - Lưu manh đội lốt từ thiện

Trước đó, ngày 24.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phúc và khám xét nơi ở của Phúc ở Quảng Nam, thu giữ nhiều tang vật liên quan vụ án.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 20.10, chị Lê Thị Thu Thảo (ở thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, H.Krông Nô, Đắk Nông) trình báo công an về việc có người lừa đảo, rút tiền trong tài khoản của chị.
Chị Thảo có chồng là anh T.V.L, công nhân tử nạn tại sự cố thủy điện Rào Trăng 3 (Thừa Thiên Huế), hoàn cảnh gia đình rất khó khăn khi chồng mất, 2 con còn nhỏ dại. Cảm thương hoàn cảnh, người dân nhiều nơi gọi điện thăm hỏi, động viên và ủng hộ gia đình chị hơn 250 triệu đồng.
Ngày 20.10, một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo nói sẽ ủng hộ tiền cho gia đình chị. Người này gửi đường link qua tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhập thông tin vào để được nhận tiền. Chị Thảo làm theo thì phát hiện mất số tiền 100 triệu đồng trong tài khoản của mình.
Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an một số tỉnh triển khai truy tìm thủ phạm. Đến ngày 24.10, Công an tỉnh Đắk Nông đã xác định và bắt giữ nghi phạm là Nguyễn Văn Phúc tại Quảng Nam, sau đó di lý về Đắk Nông tiếp tục điều tra.
Tại cơ quan công an, bước đầu bị can Phúc khai nhận đã liên lạc với chị Thảo để lấy thông tin về tài khoản ngân hàng của chị và thực hiện hành vi chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản của gia đình nạn nhân Rào Trăng 3. Phúc còn khai nhận với thủ đoạn tương tự đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người ở nhiều địa phương khác trong cả nước.

Chó nghiệp vụ biên phòng bắt đầu tìm kiếm ở Rào Trăng 3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.