Hàng trăm hộ dân ở Quảng Ngãi bị cô lập do sạt lở núi

03/12/2020 08:26 GMT+7

400 hộ dân với khoảng 2.000 nhân khẩu ở các thôn Trà Huynh, Trà Vân và Cà Đam thuộc xã Hương Trà, H.Trà Bồng (Quảng Ngãi) bị cô lập do sạt lở núi.

Chiều 2.12, ông Đỗ Đình Phương, Phó chủ tịch UBND H.Trà Bồng (Quảng Ngãi), cho biết mưa lớn kéo dài từ ngày 30.11 đến nay đã gây ra nhiều điểm sạt lở trên địa bàn huyện. Trong đó, đáng kể nhất là sạt lở núi tại xã Hương Trà, gây chia cắt, tắc nghẽn giao thông, làm 400 hộ dân với khoảng 2.000 nhân khẩu ở các thôn Trà Huynh, Trà Vân và Cà Đam bị cô lập, bên ngoài chưa tiếp cận được do sạt lở núi rất nguy hiểm.
Theo ông Phương, có hàng ngàn mét khối đất, đá đã vùi lấp đường giao thông và làm hư hỏng 9 nhà dân. Hiện chính quyền xã Hương Trà đã cho lực lượng canh gác tại các điểm sạt lở, gắn biển cảnh báo nguy hiểm để cảnh báo người dân.
* Chiều 2.12, ông Nguyễn Văn Vinh, Phó giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận, cho biết mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày qua đã làm nhiều đoạn trên tuyến đường ven biển (tỉnh lộ 701 và 702) kéo dài từ xã Công Hải, H.Thuận Bắc đến xã Cà Ná, H.Thuận Nam bị hư hỏng, sạt lở đất, đá gây ách tắc giao thông.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở GTVT Ninh Thuận đã phối hợp các đơn vị chức năng tổ chức, hướng dẫn điều tiết giao thông và huy động nhân lực, thiết bị, máy móc để khắc phục nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

7 người chết trong mưa lũ ở miền Trung, Tây nguyên

Văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ NN-PTNT), cho biết mưa lũ từ ngày 29.11 - 2.12 tại các tỉnh miền Trung và Tây nguyên gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản.
Cập nhật từ các địa phương đến 18 giờ 30 ngày 2.12, mưa lũ đã làm chết 7 người (Khánh Hòa 5 người, Lâm Đồng 2 người) và 1 người ở Khánh Hòa hiện đang mất tích.
Mưa lũ gây ra sạt lở đất làm cô lập, ách tắc nhiều tuyến đường giao thông tại các tỉnh Đắk Lắk, Khánh Hòa và Quảng Nam; đã vùi dập, làm hư hỏng 746 ha lúa tại tỉnh Đắk Lắk. Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài gây ngập lụt và nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa và Đắk Lắk triển khai sơ tán di dân 1.468 hộ với 5.674 người đến các địa điểm đảm bảo an toàn.
Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và Tây nguyên tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 10 - 20 mm, có nơi trên 40 mm. Theo đó, vùng núi các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa và Tây nguyên có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất; khu đô thị tại các tỉnh từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa và Tây nguyên nguy cơ cao xảy ra ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.