Đường Nha Trang - Đà Lạt sạt lở, giao thông tê liệt

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
29/11/2020 18:43 GMT+7

Mưa lớn trong ngày 29.11 khiến khoảng 2.000 m3 đất, đá sạt lở, tràn xuống tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt. Tạm thời, các phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này.

Chiều 29.11, ông Tạ Thanh Tình, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ III.3 (Cục Quản lý đường bộ III, Tổng cục Đường bộ Việt Nam), cho biết các đơn vị thi công đang khắc phục điểm sạt lở vừa xảy ra trên tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt

 

Theo ông Tình, do mưa lớn kéo dài, vào khoảng 17 giờ ngày 29.11 trên quốc lộ 27C (thường gọi là tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt) đã xuất hiện điểm sạt lở đất đá tại Km60+590, thuộc H.Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).

 

Ước tính, khoảng 2.000 m3 đất, đá đã đổ xuống chắn ngang mặt đường tại vị trí trên. Vì thế,  tạm thời các phương tiện không thể lưu thông qua khu vực này. 

 

Ông Tình thông tin, do đêm tối, thời tiết mưa lớn nên Chi cục Quản lý đường bộ III.3 đang phối hợp với lực lượng chức năng chốt chặn tại hai đầu đường đèo để cảnh báo các phương tiện từ Nha Trang đi Đà Lạt và ngược lại, tạm thời không lưu thông qua tuyến đường này. 
 
Chi cục Quản lý đường bộ III.3 cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng 0906419641 của Chi cục để người dân khi gặp sự cố có thể gọi để được ứng cứu. 
 

Tuyến đường Nha Trang - Đà Lạt dài hơn 120 km, trong đó có hơn 30 km đường đèo hiểm trở, với nhiều khúc cua gấp, vách đá cao và vực sâu. Tại khu vực gần đỉnh đèo Hòn Giao nằm ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển thường có sương mù bao phủ. Những tháng cuối năm, khi vào mùa mưa lũ, tuyến đường này thường xảy ra sạt lở. 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.