Đề xuất xử phạt 500 triệu đồng với vi phạm của thủy điện Thượng Nhật

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
21/11/2020 08:13 GMT+7

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có văn bản đề nghị Bộ Công thương thu hồi giấy phép hoạt động điện lực đối với Nhà máy thủy điện Thượng Nhật. Sở TN-MT tỉnh này đề xuất xử phạt hành chính chủ đầu tư 500 triệu đồng.

Chiều 20.11, ông Hoàng Việt Cường, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ Công thương thu hồi giấy phép hoạt động điện lực đối với Nhà máy thủy điện Thượng Nhật (tại H.Nam Đông, Thừa Thiên - Huế) vì những vi phạm tích nước trái phép, không chấp hành các công điện điều tiết lũ của tỉnh.
Theo đó, hiện Sở TN-MT đã hoàn tất báo cáo đề xuất UBND tỉnh ra quyết định xử phạt hành chính chủ đầu tư Nhà máy thủy điện Thượng Nhật, với mức xử phạt cao nhất là 500 triệu đồng, vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên nước và khoáng sản.
Cụ thể, Công ty CP đầu tư thủy điện miền Trung Việt Nam có hành vi vi phạm không tuân thủ theo lệnh điều hành vận hành hồ chứa, đập dâng của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp lũ lụt, hạn hán, thiếu nước và các trường hợp khẩn cấp khác. Đồng thời, ông Cường cho hay giấy phép hoạt động điện lực do Bộ Công thương cấp cho doanh nghiệp, nên với những vi phạm nêu trên, UBND tỉnh đề nghị thu hồi giấy phép hoạt động điện lực cho đến khi doanh nghiệp này chấp hành các quyết định xử phạt, khắc phục sai sót và những tồn tại thì sẽ được xem xét cấp lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.