Đề nghị tuyên phạt bác sĩ 'hiếp dâm nữ điều dưỡng' 9 năm 6 tháng tù

Đình Toàn
Đình Toàn
28/11/2020 06:53 GMT+7

Tại phiên xét xử vụ án 'bác sĩ hiếp dâm điều dưỡng', đại diện Viện KSND đã đề nghị tuyên bị cáo Phương tổng hợp hình phạt cho cả 3 tội danh là từ 8 năm 3 tháng đến 9 năm 6 tháng tù

Ngày 27.11, TAND TP.Huế tiếp tục ngày thứ 2 phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Quang Huy Phương (37 tuổi, ở 155 đường Phạm Văn Đồng, TP.Huế, bác sĩ Khoa Da liễu Bệnh viện T.Ư Huế) về 3 tội: hiếp dâm; cố ý gây thương tích; bắt giữ người trái pháp luật. Bị hại trong vụ án là chị D.H.Th.Th (24 tuổi, trú tại Thừa Thiên-Huế, từng là nhân viên cấp dưới của Phương).

Xét xử vụ “bác sĩ hiếp dâm điều dưỡng”: bị hại khóc thét tại tòa

Trong phần luận tội, đại diện Viện KSND đã đề nghị tuyên bị cáo Phương tổng hợp hình phạt cho cả 3 tội danh là từ 8 năm 3 tháng đến 9 năm 6 tháng tù, trong đó tội cố ý gây thương tích phạt 5 năm đến 5 năm 6 tháng tù; tội hiếp dâm phạt 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù; tội bắt giữ người trái pháp luật phạt 9 tháng đến 1 năm tù.
Trình bày quan điểm bào chữa, 3 vị luật sư đều cho rằng tất cả luận cứ, chứng cứ buộc tội bị cáo của Viện KSND TP.Huế là không đủ cơ sở, đề nghị tòa trả hồ sơ để điều tra lại; trả tự do tạm thời cho bị cáo ngay tại tòa. Hai trong số những quan điểm mà luật sư của bị cáo viện dẫn là phủ nhận tính pháp lý của bản giám định tỷ lệ tổn hại sức khỏe bị hại; cơ sở pháp lý buộc tội không đảm bảo khi dựa vào băng ghi âm do bị hại thu từ hiện trường có độ dài 73 phút, 1 giây… Riêng bản thân bị cáo Phương hoàn toàn phủ nhận các hành vi phạm tội của mình.
Đối đáp với luật sư của bị cáo, luật sư của bị hại và đại diện Viện KSND TP.Huế cho rằng, các căn cứ buộc tội đều khách quan, đảm bảo tính pháp lý, đảm bảo trình tự thủ tục nên việc truy tố bị cáo Phương là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.
Kết thúc phần tranh tụng cuối chiều 27.11 HĐXX nghị án và dự kiến tuyên án tối cùng ngày. Tuy nhiên, sau đó HĐXX cho biết do vụ án có nhiều tình tiết rất phức tạp cần thời gian nghị án kỹ nên tòa sẽ tuyên án vào sáng 1.12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.