Đề nghị sử dụng chó nghiệp vụ biên phòng đẩy đuổi voọc trở lại rừng

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
28/08/2020 14:55 GMT+7

UBND H.Hướng Hóa (Quảng Trị) cho biết đã có đề nghị lực lượng biên phòng hỗ trợ, sử dụng chó nghiệp vụ để đẩy đuổi đàn voọc gáy trắng tấn công người đi đường vào rừng...

Sáng 28.8, trao đổi với Thanh Niên, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên (BĐBP) Quảng Trị, cho biết đã tiếp nhận được đề nghị của UBND H.Hướng Hóa về việc hỗ trợ chó nghiệp vụ đẩy đuổi voọc vào rừng nhưng hiện đơn vị đang nghiên cứu, xin ý kiến của cơ quan cấp trên, cơ quan chuyên môn để có sự hỗ trợ phù hợp.
Trước đó, ông Lê Quang Thuận, Phó Chủ tịch UBND H.Hướng Hóa, xác nhận đã có văn bản gửi Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh về việc hỗ trợ địa phương xua đuổi động vật hoang dã gây thương tích cho người dân. Theo UBND H.Hướng Hóa, đây là việc làm cần thiết để đảm bảo an toàn cho người dân đi đường, đặc biệt là các em học sinh chuẩn bị quay lại trường trong năm học mới.
Trước đó như Thanh Niên đã thông tin, từ đầu tháng 8, có 1 đàn voọc gáy trắng (gồm 4 con) bất ngờ xuất hiện ở xã Hướng Lập (H.Hướng Hóa), mỗi con nặng từ 6 đến 15 kg. Trong đó, có một con thường xuyên xuống ven đường liên thôn và đường Hồ Chí Minh nhánh Tây rượt đuổi và cắn trọng thương 4 người dân đi đường.  Sự lo lắng là có cơ sở khi theo người dân địa phương, những ngày gần đây, đàn voọc vẫn thoắt ẩn thoắt hiện ở quanh khu vực nói trên.
Theo một lãnh đạo Khu Bảo tồn thiên nhiên Bắc Hướng Hóa, voọc gáy trắng là loài động vật rừng thuộc diện nguy cấp, quý hiếm (thuộc nhóm IB), cần được bảo vệ nghiêm ngặt.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.