Dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn: Rác tại nội thành Hà Nội tạm đưa đi đâu?

Lê Quân
Lê Quân
26/10/2020 14:14 GMT+7

Đến trưa 26.10, bãi rác Nam Sơn vẫn chưa thể hoạt động trở lại vì người dân xã Nam Sơn và Hồng Kỳ (H.Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn chặn xe . Tại các quận nội thành, rác thải đang được thu gom đưa đi, nhưng không xuể.

Theo một số người dân ở gần bãi rác Nam Sơn, đến 12 giờ 30 trưa nay, 26.10, các xe chở rác vẫn chưa thể vào bãi. Ông Nguyễn Văn Tuấn, người dân xã Nam Sơn, cho biết chưa được giải quyết kiến nghị nên người dân cho xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn.

Đường phố Hà Nội ngập ngụa rác thải vì dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn

Trong khi đó, tại nhiều khu vực của các quận nội thành Hà Nội, rác thải sinh hoạt vẫn ùn ứ ven các tuyến đường phố, trong ngõ. Bà Trần Thị Hương (56 tuổi, người dân ở phố Thái Thịnh, Q.Đống Đa) cho biết đã thấy lác đác có xe chở rác hoạt động nhưng chưa có xe đi thu gom rác như bình thường, nên bà vẫn phải mang rác ra bỏ ở ven đường.
Theo ghi nhận, dọc nhiều tuyến phố như Nguyễn Trãi, Yên Lãng, Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Trần Khát Chân, Đào Tấn, Hoàng Quốc Việt… rác thải sinh hoạt vẫn chất đống ven đường, được phủ bạt, rắc vôi bột, nhưng vẫn bốc mùi hôi thối.
Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) cho biết, UBND TP.Hà Nội đã phê duyệt phương án phân luồng rác thải sinh hoạt tạm thời cho 12 quận nội thành.
Cụ thể, các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm sẽ chuyển rác về chi nhánh Urenco 7 ở Cầu Diễn (Q.Nam Từ Liêm) với khối lượng hơn 500 tấn/ngày.
Rác thải tại các quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Tây Hồ, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và một phần rác của Q.Hà Đông, Bắc Từ Liêm sẽ chuyển lên bãi rác Xuân Sơn (H.Ba Vì) với khối lượng gần 2.000 tấn/ngày.
Q.Thanh Xuân sẽ chuyển rác thải sinh hoạt đến Nhà máy đốt rác Thành Công, với khối lượng gần 400 tấn/ngày.
Rác thải sinh hoạt của các quận Hoàng Mai, Long Biên và một phần của các quận Bắc Từ Liêm, Hà Đông được lưu giữ tại địa phương với khối lượng gần 1.200 tấn/ngày… Các huyện ngoại thành Hà Nội chủ động phương án lưu giữ rác tại địa phương.
Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, do lượng rác thải sinh hoạt ùn ứ nên các đơn vị dù tích cực thu dọn vẫn không xuể, cần thêm thời gian. Phương án phân luồng rác thải như trên chỉ là tạm thời để chờ đến khi bãi rác Nam Sơn hoạt động tiếp nhận rác thải sinh hoạt trở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.