Đắk Nông: Bắt giám đốc quản lý dự án huyện cho doanh nghiệp vay lãi suất cao

04/12/2020 15:29 GMT+7

Ông Phan Thanh Vỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất H.Đắk G'long (Đắk Nông), bị bắt vì cho doanh nghiệp vay vốn để đầu tư và tính lãi suất cao.

Liên quan vụ một cán bộ huyện cho vay vốn lãi suất cao, ngày 4.12, một lãnh đạo Huyện ủy Đắk G'long xác nhận đơn vị vừa nhận được thông báo từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông về việc bắt giữ ông Phan Thanh Vỹ, Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất H.Đắk Glong, để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”.
Ông Vỹ bị bắt vào chiều tối 3.12 tại trụ sở làm việc. Cũng theo nguồn tin trên, trong ngày hôm nay (4.12), Huyện ủy Đắk Glong tiến hành tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng, tạm đình chỉ công tác đối với ông Vỹ.
Theo thông tin ban đầu, trong thời gian giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất H.Đắk Glong, ông Vỹ đã cho một doanh nghiệp vay vốn để đầu tư dự án trên địa bàn. Sau đó, ông Vỹ thu hồi vốn và lãi suất cao bằng cách cắt tiền quyết toán từ các hạng mục, dự án đã hoàn công của doanh nghiệp này.
Không đồng tình với việc này, phía doanh nghiệp đã làm đơn tố cáo ông Vỹ đến cơ quan công an. Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ cho doanh nghiệp vay với lãi suất cao. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.