Cứu hộ tàu Vietship 01: Khen thưởng những 'người hùng thầm lặng'

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
12/10/2020 13:38 GMT+7

Ngoài lực lượng chức năng, tỉnh Quảng Trị còn vinh danh những ngư dân dũng cảm đã tham gia cứu hộ tàu Vietship 01 trong điều kiện cực kỳ thiếu thốn phương tiện và thời tiết khắc nghiệt.

Sáng 12.10, tại TT.Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị), tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cứu hộ cứu nạn trên biển đặc biệt với tàu Vietship 01.

26 giờ đối diện Thần Chết của ngư dân dũng cảm kẹt trên tàu Vietship 01

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 16 cá nhân; UBND H.Gio Linh trao tặng giấy khen cho 8 tập thể và 16 cá nhân.
Trước đó, chiều 11.10, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tiến hành khen thưởng đột xuất cho 3 tập thể và 12 cá nhân. Trong số những cá nhân được khen thưởng, có rất nhiều người là ngư dân, được ví là “người hùng thầm lặng” trong công tác cứu hộ thuyền viên tàu Vietship 01, đặc biệt là ở thời điểm đặc công nước và trực thăng không quân chưa tham gia.
Ông Hà Sỹ Đồng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, đánh giá cao những nỗ lực, sự cố gắng của đông đảo người dân, các đơn vị trong quá trình cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân bị gặp nạn do đợt mưa lũ. Đồng thời, biểu dương tinh thần quả cảm, xả thân của các ngư dân, các tổ tự quản tàu thuyền... đã quên mình để cứu hộ các thành viên mắc kẹt trên tàu Vietship 01 từ ngày 8 - 11.10.

Một số tập thể, cá nhân được tỉnh Quảng Trị khen thưởng trong việc cứu hộ tàu Vietship 01

ẢNH: THANH LỘC

Ông Nguyễn Hoài Minh (ngụ thôn Phú Hội, xã Triệu An, H.Triệu Phong), người 2 lần trèo lên thuyền cứu hộ để lao ra biển, cho biết bản thân ông từng chìm tàu, từng lênh đênh trên biển nên hiểu cảm giác của các thuyền viên. Cùng với sự tự tin về sức khỏe, gắn bó với biển từ nhỏ, ông quyết định tham gia cứu hộ mà không suy nghĩ gì nhiều ngoài mong muốn giúp người.

Rơi nước mắt trong giây phút cứu được toàn bộ người trên tàu Vietship 01

Như Thanh Niên đã thông tin, tàu Vietship 01 mắc cạn ở khu vực cách bờ biển Quảng Trị khoảng 1 km. Ban đầu trên tàu có 12 thuyền viên, sau bơi vào bờ được 4 thuyền viên. Trong 2 ngày 9 và 10.10, lực lượng cứu hộ đã tìm mọi cách để đưa 8 thuyền viên còn lại vào bờ nhưng đều bất lực, thậm chí 1 người trong đội cứu hộ đã mắc kẹt lại trên tàu. Đến ngày 11.10, lực lượng trực thăng không quân và đặc công nước đã đưa toàn bộ số người trên tàu này vào bờ an toàn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.