Công ty Tân Thuận thống nhất cho ông Phạm Phú Quốc thôi việc

04/09/2020 22:22 GMT+7

Sau khi nhận đơn xin thôi việc của ông Phạm Phú Quốc, Công ty Tân Thuận đã tổ chức cuộc họp mở rộng và thống nhất cho ông Quốc thôi việc theo nguyện vọng cá nhân.

Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) vừa báo cáo và xin ý kiến Thường trực Thành ủy TP.HCM, Ban Cán sự Đảng UBND TP.HCM và Thường trực UBND TP.HCM về việc giải quyết đơn thôi việc của ông Phạm Phú Quốc, Tổng giám đốc IPC.
Công ty IPC nhận đơn của ông Quốc hôm 3.9 xin thôi việc và các nhiệm vụ do Thành ủy, UBND TP.HCM phân công. Ngay sau đó, Thường trực Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc và Kiểm soát viên Công ty IPC đã tổ chức cuộc họp mở rộng để thảo luận, xem xét và thống nhất các nội dung theo đơn thôi việc của ông Quốc.

Toàn cảnh vụ đại biểu quốc hội Phạm Phú Quốc có quốc tịch Cộng hòa Síp

Theo Nghị định 97/2015 của Chính phủ về quản lý người giữ chức danh, chức vụ tại doanh nghiệp là công ty TNHH MTV mà nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ, thẩm quyền quyết định cho thôi việc đối với người quản lý doanh nghiệp thuộc UBND TP.HCM trên cơ sở đề nghị của HĐTV.
Do đó, HĐTV Công ty Tân Thuận báo cáo Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM xem xét chấp thuận cho ông Quốc được thôi việc và thôi các chức vụ theo nguyện vọng cá nhân. Để đảm bảo các hoạt động của Công ty IPC, ông Quốc đã ủy quyền cho ông Phùng Đức Trí, Phó tổng giám đốc Công ty IPC điều hành hoạt động hằng ngày của công ty.

Trụ sở Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC), nơi ông Phạm Phú Quốc giữ chức vụ Tổng giám đốc.

Ảnh: Độc Lập

Ông Quốc năm nay 52 tuổi, quê Quảng Trị còn là đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV, thuộc Đoàn ĐBQH TP.HCM, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội. Ngoài nộp đơn xin thôi việc, ông Quốc cũng gửi đơn xin thôi nhiệm vụ tới Đoàn ĐBQH TP.HCM.

Ông Hà Phước Thắng, Chánh Văn phòng UBND TP.HCM, nói về vụ việc của ông Phạm Phú Quốc

Các lá đơn của ông Quốc gửi tới cơ quan quản lý sau khi Hãng tin Al Jazeera (Qatar) đăng loạt bài viết dẫn từ tài liệu mật thu thập được, gọi là “The Cyprus Paper” (Hồ sơ Cyprus), cho biết chương trình hộ chiếu Cyprus (Cộng hòa Síp) cho phép những ai đầu tư ít nhất 2,15 triệu euro (khoảng 2,5 triệu USD) sở hữu hộ chiếu nước này.
Theo Al Jazeera, hàng chục quan chức cấp cao một số nước và gia đình của họ đã mua “hộ chiếu vàng” (golden passport) này từ cuối 2017 đến cuối 2019 (thời điểm Al Jazeera thu thập được hồ sơ), trong đó có ông Phạm Phú Quốc.

Tại buổi họp báo chiều 1.9 về việc ông Phạm Phú Quốc có 2 quốc tịch, Chánh văn phòng UBND TP.HCM Hà Phước Thắng thông tin trong tuần này Đoàn ĐBQH TP.HCM sẽ báo cáo Ủy ban Thường vụ QH và Ban Công tác ĐBQH để xem xét bãi miễn tư cách ĐBQH đối với ông Quốc.

Về mặt Đảng, Ban Tổ chức Thành ủy và Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xem xét, làm việc với ông Quốc và đề xuất biện pháp xử lý; về mặt chính quyền, trong tuần sẽ có quyết định đình chỉ chức vụ. Trên cơ sở đình chỉ chức vụ, các đơn vị sẽ làm rõ trách nhiệm ông Quốc trong thời gian làm việc tại Tổng công ty đầu tư tài chính nhà nước (HFIC) và IPC trước khi cho thôi việc, dự kiến hoàn thành trong tháng 9.2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.