Công ty PouYuen Việt Nam trợ cấp cao nhất là 300 triệu đồng cho công nhân thôi việc

22/06/2020 09:21 GMT+7

Ngoài những khoản trợ cấp thôi việc theo quy định, Công ty PouYuen Việt Nam trả thêm cho người lao động 1 tháng lương cho mỗi năm làm việc, người nhận mức trợ cấp cao nhất là 300 triệu đồng còn trung bình là 60 - 70 triệu đồng.

Chấm dứt hợp đồng lao động với 2.786 người

UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) vừa báo cáo gửi UBND TP.HCM về việc Công ty TNHH PouYuen Việt Nam chấm dứt hợp đồng với 2.786 người lao động do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Theo UBND Q.Bình Tân, dù công ty đã có nhiều biện pháp ứng phó đảm bảo sản xuất, ổn định việc làm cho công nhân nhưng do dịch bệnh Covid-19 kéo dài làm giảm đơn hàng trong quý III và quý IV buộc công ty phải thực hiện biện pháp cắt giảm lao động. Đầu tháng 6.2020, Công ty PouYuen thông báo dự kiến sẽ cắt giảm 5.969 lao động. Đến ngày 20.6, công ty này thông báo đến 2.786 người lao động về việc chấm dứt hợp đồng kể từ ngày 5.8.
Về các chế độ trợ cấp, ngoài những khoản trợ cấp thôi việc theo quy định do BHXH chi trả, công ty trả thêm cho người lao động 1 tháng lương cho mỗi năm làm việc.
Thống kê cho thấy người nhận mức trợ cấp cao nhất là 300 triệu đồng còn trung bình là 60 - 70 triệu đồng. Dù nghỉ việc từ ngày 20.6 đến ngày 5.8 nhưng người lao động được hưởng nguyên lương, công ty sẽ trả sổ BHXH và giải quyết các chế độ liên quan vào ngày 22.8.

Toàn cảnh Công ty TNHH PouYuen Việt Nam nhìn từ trên cao.

Ảnh: Nguyên Vũ

Kiến nghị ưu tiên giải quyết chế độ cho công nhân

Ông Đỗ Đình Thiện, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân cho biết đa số công nhân đồng tình với chính sách của công ty và đồng ý ký bản thỏa thuận chấm dứt hợp đồng. Tuy nhiên, một số công nhân yêu cầu không khấu trừ 10% thuế thu nhập cá nhân đối với phần tiền công ty hỗ trợ cho người lao động. Do đó, UBND Q.Bình Tân kiến nghị Cục Thuế TP.HCM xem xét kiến nghị của công nhân về vấn đề này.
Bên cạnh đó, Phòng LĐ-TB-XH Q.Bình Tân cung cấp thông tin các doanh nghiệp trên địa bàn quận có nhu cầu tuyển dụng lao động để công nhân nghỉ việc tại Công ty PouYuen Việt Nam nắm và liên hệ tìm kiếm việc làm khi có nhu cầu. Quận cũng đề nghị LĐLĐ Q.Bình Tân kiến nghị LĐLĐ TP.HCM có chính sách hỗ trợ đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ngoài ra, UBND Q.Bình Tân cũng kiến nghị BHXH TP.HCM ưu tiên giải quyết hồ sơ, chế độ chính sách đối với người lao động bị cắt giảm tại Công ty PouYuen Việt Nam.

Công ty PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài (Đài Loan) hoạt động tại TP.HCM từ năm 1997 đến nay, chuyên sản xuất giày thể thao và nguyên phụ liệu cung ứng cho ngành giày. Vào thời điểm chưa cho công nhân nghỉ việc, công ty này có hơn 62.000 nguời lao động.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.