Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai: Tiểu thương chợ truyền thống đừng... chửi khách

Lê Lâm
Lê Lâm
29/09/2020 17:52 GMT+7

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cho rằng tiểu thương chợ truyền thống nếu muốn cạnh tranh với cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini thì trước hết cần thay đổi cách mua bán, nói thách ít thôi và đừng... chửi khách.

Sáng 29.9, tại hội trường Tỉnh ủy Đồng Nai diễn ra buổi đối thoại giữa Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường với phụ nữ trên địa bàn tỉnh.
Nhiều vấn đề nổi cộm, quan trọng trong tình hình xã hội hiện nay như thiếu việc làm, chợ truyền thống bị cạnh tranh, bạo lực gia đình, khó tìm nơi nuôi dạy trẻ dưới 36 tháng tuổi… đã được các chị em phụ nữ nêu ra tại buổi đối thoại. Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cùng đại diện các sở ngành liên quan đã giải đáp, trả lời cặn kẽ, đồng thời đưa ra những lời khuyên chân thành.
Cụ thể, chị Lê Thị Hồng Anh (công tác tại Hội LHPN tỉnh Đồng Nai) cho biết hiện nay nhiều phụ nữ tiểu thương ở các chợ truyền thống lo lắng về công việc kinh doanh trong chợ, vì đa phần các chợ xuống cấp, trông nhếch nhác, mất vệ sinh khiến người dân ngại đến. Việc xuất hiện các cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini ở gần chợ đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc mua bán của các tiểu thương. Chị Hồng Anh mong muốn chính quyền quan tâm hơn nữa đến chợ truyền thống, có chủ trương chỉnh trang các chợ xuống cấp để chợ hoạt động tốt hơn.

Chi em phụ nữ tham dự buổi đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai

Ảnh: Lê Lâm

Sau khi Phó giám đốc Sở Công Thương Đồng Nai Lê Văn Lộc trình bày về những kế hoạch xây dựng, chỉnh trang chợ đã và đang thực hiện, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai cũng nói thêm, hiện nay tại các chợ truyền thống có hiện tượng khách hỏi giá mà không mua là bị chửi.
Theo Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Phú Cường, tiểu thương chợ truyền thống nếu muốn cạnh tranh với cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini thì trước hết cần thay đổi cách mua bán, nói thách ít thôi và đừng chửi khách. “Vào siêu thị mình thoải mái lựa, cầm lên không thích thì bỏ xuống, còn ra chợ truyền thống sợ lắm, đặt biệt là buổi sáng hỏi giá xong mà không mua thế nào cũng bị chửi cho nên bà con người ta sợ, e ngại”, ông Cường nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.