Bí thư Nguyễn Văn Nên: 'Nhiệm vụ mới không phải áp lực mà là thử thách'

18/10/2020 13:07 GMT+7

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ nhiệm vụ mới không phải áp lực mà là thử thách với bản thân, đồng thời mong muốn nhận được sự ủng hộ của tập thể và người dân.

Trưa 18.10, Thành ủy TP.HCM tổ chức họp báo thông tin kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 sau hơn 4 ngày làm việc.
Ông Nguyễn Văn Nên, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM, chia sẻ, bày tỏ tình cảm chân tình đến đội ngũ phóng viên đã tuyên truyền về đại hội trong những ngày qua, góp phần vào thành công của đại hội. Ông cũng mong báo chí tiếp tục chia sẻ, đồng hành cùng thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu của ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM

Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ bản thân ông chưa có đủ thời gian để chuẩn bị mọi thứ cho cương vị mới. Tuy nhiên, được tín nhiệm của Ban Chấp hành giao trọng trách là người đứng đầu nên bản thân ông cảm thấy lo bởi "công việc trước mắt đồ sộ quá, lớn lao quá, tất cả đều cực kỳ quan trọng, làm thế nào để xứng đáng vị trí, tầm vóc, vai trò và trách nhiệm vai trò của Đảng bộ. Hơn thế nữa là trách nhiệm đầu tàu kinh tế đối với đất nước, thực hiện khát khao chung góp phần cùng cả nước vì cả nước".

Ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ với báo chí sau khi nhận nhiệm vụ mới

Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Văn Nên nhìn nhận thuận lợi là nhận nhiệm vụ trong thời điểm đại hội Đảng, cho nên "những gì cần nói cũng đã nói, những gì phải nói thì cũng đã bàn, những gì cần quyết định cho 5 năm tới, tầm nhìn 15 - 20 năm tới cũng đã biết hết rồi. Tất cả những điều này là thuận lợi để bản thân biến cái lo thành hành động cụ thể".
"Những gì đại hội đã bàn, đã quyết thì Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa mới sẽ triển khai một cách có hiệu quả nhất. Tôi không nghĩ đây là áp lực mà là thử thách với bản thân”, tân Bí thư Thành ủy TP.HCM khẳng định.
Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá thành tựu suốt thời gian qua đó là công lao to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, trong đó có đóng góp của Ban Chấp hành và có vai trò của người đứng đầu. "Tôi nhận thức sâu sắc rằng làm việc không chỉ có riêng mình mà có tập thể, có nhân dân, có sự đóng góp chung sức chung lòng của người dân và sự ủng hộ của cấp trên", ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ.
Ngày 11.10.2020, ông Nguyễn Văn Nên được Bộ Chính trị chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 và giới thiệu để Ban Chấp hành bầu làm Bí thư Thành ủy TP.HCM.
Tại hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra vào tối 17.10.2020, ông Nguyễn Văn Nên nhận được số phiếu tín nhiệm tuyệt đối (62/62 phiếu bầu).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.