Bất thường vụ người lạ đột nhập Bưu cục Cầu Voi, Công an Long An chỉ đạo làm rõ

24/07/2020 11:38 GMT+7

Liên quan đến vụ việc 2 người lạ mặt đột nhập Bưu cục Cầu Voi, lãnh đạo Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo Công an H.Thủ Thừa nhanh chóng làm rõ.

Thông tin ban đầu từ công an xã Nhị Thành (H.Thủ Thừa, Long An) chỉ ghi nhận 2 người lạ mặt đột nhập Bưu cục Cầu Voi để... quay clip đưa lên Youtube, nhưng "bỏ quên" chi tiết những người này đã mở khóa bưu cục bằng cách nào? Vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an tỉnh Long An đã yêu cầu làm rõ vụ đột nhập bất thường này...
Ngày 24.7, nguồn tin từ Công an tỉnh Long An cho biết lãnh đạo công an tỉnh này đã chỉ đạo Công an H.Thủ Thừa báo cáo nhanh vụ việc; trên cơ sở đó tiến hành xác minh làm rõ 2 thanh niên xâm nhập bất hợp pháp Bưu cục Cầu Voi vào chiều 21.7 để có hướng xử lý.
Bưu cục Cầu Voi (tọa lạc ven QL1, thuộc ấp 5, xã Nhị Thành, H.Thủ Thừa) là hiện trường vụ án 2 nữ nhân viên bị sát hại, đã đóng cửa, bỏ hoang hơn 12 năm nay, liên quan đến vụ án tử tù Hồ Duy Hải (35 tuổi, ngụ ấp 1, xã Nhị Thành).  

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình trả lời Hồ Duy Hải có oan hay không trước quốc hội

Trước đó, ngày 23.7, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc Công ty Viễn thông Long An (đơn vị quản lý nhiều tài sản ở tầng 1 của Bưu cục Cầu Voi) xác nhận đang phối hợp cùng công an để xác minh vụ 2 thanh niên lạ mặt đột nhập vào đây nhằm mục đích gì. Thông tin ban đầu, kiểm tra bên trong, đơn vị chưa phát hiện mất mát hay hư hỏng tài sản nào.

Bưu cục Cầu Voi bỏ hoang hơn 12 năm nay, từ khi án mạng xảy ra

Ảnh: Khôi Nguyên

Theo ông Hưng, Viễn thông Long An có ban hành quy chế quản lý nhà trạm tại Bưu cục Cầu Voi; trong đó quy định rõ về giờ giấc làm việc và trách nhiệm của những người sử dụng chìa khóa tại đây.
“Sau sự việc xảy ra, cán bộ quản lý phải nâng cao cảnh giác, bảo quản tài sản đã trang bị phục vụ công tác tại Bưu cục Cầu Voi”, ông Hưng nói.
Ông Phạm Văn Khéo, Trưởng ấp 5, xã Nhị Thành, cung cấp thêm rằng khi ông có mặt làm việc với 2 người lạ" tự ý mở cửa" đi vào bên trong Bưu cục cầu Voi thì một thanh niên có nói là “nhìn thấy chìa khóa cửa gắn sẵn trên cánh cửa nên mới đẩy vào, chúng tôi không có chìa khóa nào hết”. Tuy nhiên, ông Khéo cho biết Bưu cục Cầu Voi luôn khóa cửa, chứ hoàn toàn không có chuyện "chìa khóa gắn sẵn".
Khi lực lượng Công an xã Nhị Thành đến nơi tiếp nhận vụ việc, ông Khéo bàn giao lại. Một phó công an xã đã yêu cầu 2 người lạ mặt nói trên rời đi,  chứ không mời về trụ sở làm việc, nên rất khó xác định "chìa khóa có sẵn trên cửa" hay 2 người này "có sẵn chìa khóa".

Viện trưởng VKSND tối cao: Kháng nghị vụ án Hồ Duy Hải “không sai luật đâu”

Hồi tháng 12.2019, lực lượng công an cũng từng "bất ngờ" đến kiểm tra hiện trường Bưu cục Cầu Voi. Thời điểm đó, ông Phạm Văn Khéo đang trực tại trụ sở dân phòng liền kề Bưu cục Cầu Voi. Lúc nhóm cảnh sát điều tra xuất hiện, hỏi xem có chìa khóa hay không, ông Khéo đã mở cửa bưu cục cho họ đi vào.
Trong ngày 23.7, chúng tôi có liên lạc với ông Nguyễn Văn Dứt, Chủ tịch UBND xã Nhị Thành, để hỏi thêm thông tin. Ông Dứt cho biết: “Tôi sẽ kiểm tra lại sự việc”.

Cơ quan chức năng bất ngờ kiểm tra hiện trường tại Bưu cục Cầu Voi chiều 15.12.2019

Ảnh: Khôi Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.