Bắt giam 2 cha con đại gia Thiện Soi ở TX.Phú Mỹ về tội rửa tiền

Nguyễn Long
Nguyễn Long
02/12/2020 00:21 GMT+7

Đến 23 giờ 30 công tác khám xét nhà đại gia Thiện Soi vẫn chưa xong. Lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy liên quan đến cho vay tiền, cùng 2 khẩu súng bắn đạn bi...

Ngày 1.12, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Lê Thái Thiện (55 tuổi, thường được gọi là đại gia Thiện Soi, ngụ xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

Cơ quan công an khám xét, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến vụ án

Ảnh: Nguyễn Long

Con trai của ông Thiện là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt tạm giam để điều tra làm rõ về 2 hành vi trên, với vai trò là đồng phạm.

Phong chứng kiến việc khám xét

Ảnh: Nguyễn Long

Công tác khám xét nhà đại gia Thiện Soi được hàng chục cán bộ cảnh sát thực hiện từ 20 giờ cùng ngày (1.12), đến 23 giờ 30 vẫn chưa xong.

Một lãnh đạo Công an TX.Phú Mỹ cho biết, để thực hiện việc khám xét nhà đại gia Thiện Soi đơn vị đã huy động cả trăm cán bộ cảnh sát để làm nhiệm vụ.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ phía ngoài, trước căn biệt thự Thiện Soi

Ảnh: Nguyễn Long

Ngoài quốc lộ 51, cả ngàn người dân hiếu kỳ theo dõi quá trình lực lượng công an khám xét nhà đại gia Thiện Soi.

Đại gia Thiện Soi cho vay nặng lãi 

Theo thông tin ban đầu, ông Thiện cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 9 – 12%/tháng. Khi nạn nhân không có tiền trả nợ thì Thiện ép họ phải bán các tài sản cho mình.

Tiền cho vay nặng lãi có được, Thiện đầu tư vào việc kinh doanh, mua đất đai…

Nhiều năm gần đây, Thiện được biết đến như đại gia với tên gọi là Thiện Soi ở TX.Phú Mỹ khi sở hữu 2 căn biệt thự rộng hàng ngàn mét vuông ở mặt tiền quốc lộ 51, xã Tân Hải.

Hai căn biệt thự của cha con Thiện Soi được sơn màu vàng bên ngoài, nhiều nội thất thì ốp vàng 24k và luôn sáng đèn vào ban đêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.