Bão số 9: Hai tàu cá Bình Định bị chìm, 26 ngư dân mất tích

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
27/10/2020 19:56 GMT+7

Tỉnh Bình Định có văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ tìm kiếm 2 tàu cá bị chìm khi đang di chuyển tránh bão số 9.

Tối 27.10, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết có 2 tàu của tỉnh này bị chìm khi di chuyển tránh bão số 9.
Khoảng 16 giờ 30 ngày 27.10, tàu cá BĐ 97469 TS của ông Võ Ngọc Đoan (ở xã Hoài Hải, TX.Hoài Nhơn, Bình Định) làm chủ kiêm thuyền trưởng, trên tàu có tổng cộng 14 lao động, bị chìm khi đang chạy tránh trú bão số 9 vào lúc 16 giờ 30 ngày 27.10.

Bão số 9 giật cấp 17 đã tấn công đảo Lý Sơn, cuồng phong áp sát miền Trung

Hiện gia đình và các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định chưa có thông tin và chưa liên lạc được với 14 ngư dân này.
Tàu cá BĐ 96388 TS của ông Lê Vạn (ở P.Hoài Thanh, TX.Hoài Nhơn) đang trên đường chạy về cảng Cam Ranh (Khánh Hòa) để tránh bão thì tàu bị phá nước và chìm vào lúc 13 giờ cùng ngày, 12 ngư dân trên tàu này đang mất tích.
Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định đã có văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn điều phương tiện hỗ trợ tìm kiếm 2 tàu cá nói trên.
Ngoài ra, UBND tỉnh Bình Định cũng có văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn điều động tàu có trọng tải lớn túc trực tại vùng biển Bình Định trước khi có bão số 9 đổ bộ vào đất liền, để kịp thời ứng cứu khi có xảy ra các sự cố trên biển do bão gây ra.

Bão số 9 là một trong những cơn bão mạnh nhất ở Việt Nam trong 20 năm qua

Theo UBND tỉnh Bình Định, dự báo khi bão số 9 đổ bộ vào ngày 28.10, sóng biển gần bờ cao từ 6 - 8m, có khả năng gây thiệt hại cho tàu thuyền neo đậu tại Cảng Quy Nhơn. Tuy nhiên, hiện Bình Định không có tàu có trọng tải lớn để cứu nạn, cứu hộ các tàu vận tải trong tình huống nguy cấp.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.