Bạo hành con riêng của người tình, lãnh 1 năm tù

03/12/2020 14:35 GMT+7

Bị cáo Lương Đức Thắng đã có hành vi bạo hành, đập vào đầu, bóp cổ con riêng của người tình.

Ngày 3.12, TAND Q.Tân Phú (TP.HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lương Đức Thắng (35 tuổi, ngụ Q.Tân Phú) 1 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường 16 triệu đồng cho bị hại. Bị cáo Thắng đã có hành vi bạo hành, đánh đập, bóp cổ cháu C.N.H. (4 tuổi), con riêng của người tình, khiến nạn nhân bị thương tích 1%.

Đánh vào đầu, bóp cổ con riêng người tình

Theo cáo trạng, Lương Đức Thắng là bạn trai của chị N. Vào khoảng 0 giờ 30 ngày 26.6, Thắng đến phòng trọ để thăm chị N. thì thấy chị N. đang la mắng C.N.H. (4 tuổi, con riêng của chị N.) khi bé không chịu ngủ. Thắng kêu H. đứng sát vào tường, dùng ngón trỏ chỉ vào mặt cháu để chửi bới. Tiếp đó, Thắng dùng tay đánh vào đầu cháu H. khiến cháu bé bị đập đầu vào tường, té ngã.
Khi cháu H. đứng dậy thì bị Thắng bóp cổ, đẩy vào tường rồi nhấc bổng lên khỏi mặt đất và thả tay ra khiến H. bị đập đầu vào tường. Thấy cháu bé vẫn khóc, Thắng tát liên tiếp vào đầu và mặt của cháu. Đến khi thấy chị N. khóc, Thắng mới không đánh cháu H. nữa và bỏ về nhà.
Sự việc Thắng bạo hành con riêng của người tình bị chị ruột của chị N. quay lại và đưa lên mạng xã hội, gây bức xúc trong dư luận. Ngày 29.6, Công an Q.Tân Phú mời Thắng về trụ sở làm việc. Tại CQĐT, Thắng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Do say xỉn không kiểm soát?

Tại phiên tòa, bị cáo Thắng thừa nhận hành vi phạm đã bạo hành và đánh đập cháu H. Bị cáo Thắng khai hôm bạo hành cháu H., bị cáo Thắng say do uống nhiều rượu.
Bị cáo Thắng trình bày tại tòa, bị cáo xem bé H. như con ruột, việc đánh bé H. để... "dạy dỗ" là do bị cáo nhậu say, không kiểm soát được. Sau khi đánh bé H. xong, hôm sau bị cáo có quay  lại để chở bé H. đi khám. Bị cáo khai khi quen với chị N., trong khoảng thời gian chị N. thất nghiệp, bị cáo Thắng đã chu cấp tiền 7 - 8 triệu/tháng cho mẹ con chị N.
Trước khi phiên tòa diễn ra, bị cáo Thắng đã bồi thường cho phía bé H. 20 triệu đồng. Tại phiên tòa hôm nay, bị cáo H. đồng ý bồi thường thêm tiền bồi thường về danh dự, nhân phẩm 10 tháng lương tối thiểu là 16 triệu đồng cho bé H.
Đại diện Hội bảo vệ Quyền trẻ em bảo vệ cho bị hại, đề nghị tước quyền nuôi con của chị N., đồng thời tạo điều kiện cho cháu H. được sống trong môi trường tốt hơn, xoa dịu đi những tổn thương khi bị bạo hành.
Phía luật sư bào chữa cho bị cáo trình bày, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ; bị cáo hiện bị trầm cảm đang cần phải điều trị, là lao động chính trong gia đình. Mặt khác, sau khi sự việc xảy ra và tại phiên tòa hôm nay, đều tự nguyện bồi thường cho phía bị hại...
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo có tình tiết tăng nặng là phạm tội với người không có khả năng tự vệ là trẻ em. Hiện nay bạo hành trẻ em gây bức xúc trong xã hội, cần phải xử phạt bị cáo mức án tương xứng với hành vi phạm tội. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, bị cáo đã thành khẩn khai báo, tự nguyện bồi thường cho bị hại.  
Đối với đề nghị của Hội bảo vệ Quyền trẻ em, HĐXX xét thấy, chị N. là mẹ ruột duy nhất của cháu H. Mặt khác, từ lúc cháu H. bị bạo hành đến nay, chị N. vẫn chăm sóc, nuôi dưỡng cháu H. tốt nên không có căn cứ chấp nhận đề nghị trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.