Án mạng ở khu dân cư Q.7: Lời khai 'lạnh' của nghi phạm người Hàn Quốc

Ngọc Lê
Ngọc Lê
29/11/2020 22:06 GMT+7

Nghi phạm Choel khai nhận, người bạn mượn của anh ta 2,7 tỉ đồng, lãi suất 30%, hứa trong vòng 2 ngày sẽ trả nhưng không trả nên Choel sát hại nạn nhân.

Rùng rợn lời khai sát hại, phi tang xác của nghi phạm người Hàn Quốc

Theo đó, nạn nhân là anh Han Tong Duk (33 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc). Cheol khai nhận với cơ quan công an, do bực tức vì bạn vay tiền không trả nên anh ta bắt giữ bạn để gây áp lực, sát hại và phi tang xác!
Cheol khai nhận, Duk góp vốn 1,8 tỉ đồng với Cheol đầu tư làm ăn, tuy nhiên công việc không thuận lợi. Khoảng hai tuần trước ngày xảy ra vụ án, anh Duk có mượn của Cheol 2,7 tỉ đồng, lãi suất 30%, hứa trong vòng 2 ngày sẽ trả.
Tuy nhiên, sau đó Duk không trả tiền mà còn thách thức, và đòi cấn trừ vào 1,8 tỉ đồng đã hùn đầu tư trước đó.
Tiền Cheol cho bạn mượn là Cheol mượn gấp của gia đình nên cũng bị nhiều người đòi nợ. Vì vậy Cheol cũng rất áp lực và lo sợ. Từ đó Cheol đã nảy sinh ý định bắt cóc người bạn mình để gây áp lực đòi tiền, nếu không trả sẽ giết.
Để thực hiện ý định trên, ngày 24.11, Cheol đi siêu thị mua một cưa tay, kềm, kéo và túi ni lông. Hôm sau, Cheol mua thêm 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột và hộp găng tay cao su để nhằm xóa dấu vết khi gây án.
Sau khi đủ dụng cụ, Cheol gọi điện cho Duk đến một quán cà phê trên đường Bùi Bằng Đoàn (P.Tân Phong, Q.7) để nói chuyện về khoản nợ.

Cho thuốc ngủ vào bia, giết nạn nhân 

Chiều 26.11, Cheol lái xe KIA màu đen chở Duk về trụ sở Công ty Creata Việt Nam ở khu dân cư Him Lam. Vừa đến công ty, khi nhân viên đã về hết, Cheol lấy thuốc ngủ hòa vào bia đưa cho Duk uống. Khi nạn nhân bất tỉnh, Cheol lấy hết tài sản gồm 2 vòng nữ trang đeo tay của nạn nhân.
Do lo sợ nạn nhân tỉnh dậy kêu la, Cheol lấy 9 chiếc găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân. Thấy nạn nhân đã tắt thở, anh ta đưa thi thể người này xuống lầu 1 rồi lấy cưa cưa thi thể nạn nhân ra nhiều phần bỏ vào bao ni lông rồi đưa lên sân thượng giấu.

Nghi phạm người Hàn Quốc trong vụ án mạng giết người phân xác

Ảnh: Công an cung cấp

Hôm sau, Cheol vẫn làm việc bình thường và nhờ nhân viên lấy hai chiếc vòng cướp của nạn nhân đi bán. Các cửa hàng chỉ trả giá vòng 80 triệu đồng, trong khi đó Cheol biết giá của hai chiếc vòng trang sức lên tới gần 100.000 USD, nên không đồng ý bán.

Vụ giết người phân xác kinh hoàng ở khu Him Lam: bắt nghi phạm người Hàn Quốc tại một chung cư ở quận 2.

Tiết lộ với nhân viên công ty vụ giết người

Chiều 27.11, Cheol nhờ nhân viên mua va li và một số bao ni lông, băng keo về để phi tang xác nạn nhân. Đáng chú ý, Cheol còn tiết lộ việc giết người với một số nhân viên công ty trước khi lái xe bỏ trốn.
Sau khi cơ quan công an vào cuộc, thi thể Duk được phát hiện bị chia nhỏ ở tầng 1, và tầng 3.
Theo kết quả điều tra ban đầu, khám nghiệm hiện trường cho thấy đầu nạn nhân có vết thương, nguyên nhân tử vong do nghẹt thở và nhận định do các găng tay nhét vào miệng.
Hiện Công an TP.HCM đang điều tra mở rộng vụ án giết người phân xác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.