WHO chỉ cách ‘đặt cược an toàn nhất’ vào dịp Giáng Sinh mùa Covid

Khánh An
Khánh An
24/11/2020 13:00 GMT+7

Các quan chức Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo nên tránh tụ họp gia đình dịp Giáng Sinh nhằm đề phòng Covid-19 .

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho rằng việc tránh tụ họp gia đình là cách “đặt cược an toàn nhất”, đồng thời khẳng định không có lựa chọn an toàn tuyệt đối trong dịp Giáng Sinh và năm mới sắp tới do đại dịch Covid-19.
Theo đó, chính phủ các nước cân nhắc giữ lợi ích kinh tế với xã hội nếu nới lỏng các quy định trong dịp lễ năm nay, trong khi mọi người sẽ phải quyết định về việc có làm tăng nguy cơ cho người thân hay không.
Châu Âu và châu Mỹ đang đối phó với số ca Covid-19 gia tăng khiến ngành y tế đang chịu sức ép lớn, buộc một số nước đóng cửa các cơ sở kinh doanh và buộc người dân ở nhà.

Người dân Mỹ lại đổ xô mua giấy vệ sinh vì lệnh hạn chế Covid-19

Maria Van Kerkhove, Giám đốc kỹ thuật Chương trình ứng phó khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cho biết không có lựa chọn “không nguy cơ”.
“Điều này là vô cùng khó khăn vì nhất là trong những kỳ nghỉ, chúng ta rất muốn ở cùng gia đình, nhưng trong một số tình huống, quyết định khó khăn về việc không tụ họp gia đình là cách đặt cược an toàn nhất”, bà khuyến cáo.
Bà đề nghị mọi người nên gặp mặt trực tuyến: “Ngay cả khi bạn không thể ăn mừng cùng nhau trong năm nay, bạn vẫn có thể tìm cách ăn mừng khi mọi chuyện qua đi”.
Liên quan mùa lễ, Đài CNN đưa tin đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump vừa chào đón cây thông Giáng Sinh của Nhà Trắng trong năm nay, tiếp nối truyền thống dù đang xảy ra đại dịch.

Bà Trump chụp ảnh tại lễ tiếp nhận cây thông Giáng Sinh ở Nhà Trắng

Ảnh: AFP

Bà không đeo khẩu trang khi tiếp nhận cây thông cao khoảng 5,6 m, trong khi những người đánh xe ngựa chở cây thông đeo khẩu trang.
Chánh văn phòng Stehanie Grisham của bà Trump cho biết Nhà Trắng vẫn sẽ tổ chức lễ Giáng Sinh và Hanukkah “trong khi cung cấp môi trường an toàn nhất có thể”, bao gồm việc giới hạn khách mời, đeo khẩu trang, rửa tay và giãn cách xã hội đề phòng Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.