Vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh: thêm một người bị bắt

21/04/2020 07:55 GMT+7

Ông Ronan Hughes (40 tuổi), ngụ tại hạt Armagh ở Bắc Ireland, đã bị bắt ở Ireland liên quan đến 39 thi thể người Việt Nam được tìm thấy trong container ở hạt Essex, đông bắc thủ đô London (Anh) hồi tháng 10.2019.

Theo thông báo của cảnh sát Essex, ông Hughes bị bắt vào ngày 20.4 và bị truy tố 39 tội ngộ sát cùng tội hỗ trợ nhập cư trái phép liên quan đến vụ án 39 thi thể người Việt trong container. Người này sẽ hầu tòa tại Tòa án Tối cao Dublin ở Ireland vào hôm nay 21.4.
Các thi thể công dân Việt Nam được phát hiện trong container tại một khu công nghiệp ở Essex vào ngày 23.10.2019, theo Reuters. Trong số 39 người chết, có 10 thiếu niên bao gồm hai cậu bé mới 15 tuổi, đa số xuất thân từ tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.
Các điều tra viên xác định 39 nạn nhân tử vong là do nghẹt thở và quá nóng. Cảnh sát đã truy nã quốc tế những người có liên quan đến vụ án buôn người này.
Vào đầu tháng 4, tài xế xe tải người Bắc Ireland, Maurice Robinson (25 tuổi) đã nhận tội với 39 tội ngộ sát tại tòa án ở thủ đô London. Bị cáo Robinson cũng đã nhận tội âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Tòa sẽ tuyên án đối với bị cáo Robinson, nhưng chưa thông báo ngày cụ thể.
Trước đó, hồi tháng 2, Eamonn Harrison (22 tuổi) ở Bắc Ireland đã được phép kháng cáo để chống lại việc dẫn độ anh ta đến Anh để xét xử.
Tòa án Tối cao Dublin (Ireland) sẽ mở phiên xét xử Harrison vào ngày 7.5 và người này đang đối mặt với 39 tội ngộ sát cùng tội buôn người và hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp liên quan đến vụ án 39 người Việt chết trong container.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.