Tương ớt Sriracha của doanh nhân gốc Việt bị Úc thu hồi vì nguy cơ nổ

27/12/2019 11:44 GMT+7

Úc đã cho thu hồi hàng loạt chai tương ớt Sriracha của " vua tương ớt" người Mỹ gốc Việt vì nguy cơ chai tương ớt phát nổ khi mở nắp.

Tờ Sydney Morning Herald đưa tin lệnh thu hồi một số chai tương ớt Sriracha của hãng Huy Fong do doanh nhân gốc Việt David Tran làm chủ đã có hiệu lực trên toàn nước Úc.
Cụ thể, những chai tương ớt Sriracha bằng nhựa có dung tích 500ml và 830ml với thời hạn sử dụng trước tháng 3.2021 là những mặt hàng bị thu hồi đợt này.
Người tiêu dùng ở Úc được khuyên không được mở nắp các chai tương ớt Sriracha của Huy Fong bị phình to vì có nguy cơ bị nổ văng vào vào mắt và nên trả cho nơi bán để nhận tiền lại.
Nguyên nhân có thể gây nổ được cho là do chất a xít lactic tích tụ trong một số chai tương ớt Sriracha được nhập từ Mỹ khiến quá trình lên men tiếp diễn, từ đó dễ gây nổ khi người dùng mở nắp.

Ông David Tran (ảnh nhỏ) và một góc nhà máy sản xuất tương ớt Sriracha ở bang Califronia

Bloomberg/The Star

Tháng trước, Mỹ và châu Âu đã ra lệnh thu hồi các chai tương ớt Sriracha vì lý do tương tự, theo Đài 9News.
Các chai tương ớt Sriracha đều có bán tại nhiều siêu thị ở Úc. Loại tương này được David Tran, một người gốc Việt ở Mỹ, làm ra vào đầu thập niên 1980.

[VIDEO] Giấu 210 triệu USD ma túy đá trong chai tương ớt Sriracha

Đến Los Angeles từ năm 1979, người đàn ông gốc Việt sinh năm 1945 này khởi nghiệp từ chiếc xe tải chở tương ớt tự làm đến từng khu chợ, nhà hàng địa phương để chào bán. Vào năm 1983, ông tung ra thị trường tương ớt nhãn hiệu Sriracha, sản phẩm giúp Công ty Huy Fong Foods trở thành cái tên quen thuộc của người tiêu dùng gốc Việt lẫn người Mỹ bản xứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.