Tướng hải quân Mỹ bất ngờ thăm Đài Loan

Khánh An
Khánh An
23/11/2020 09:16 GMT+7

Các nguồn tin cho hay quan chức phụ trách tình báo quân sự của Mỹ vừa đến thăm Đài Loan.

Hãng Reuters ngày 23.11 đưa tin một tướng hải quân Mỹ phụ trách tình báo quân sự ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã có chuyến thăm không báo trước đến Đài Loan.
Thông tin trên được xác nhận bởi 2 nguồn tin ẩn danh, trong đó có một quan chức Đài Loan, và cho hay vị khách bất ngờ là chuẩn đô đốc Michael Studeman.
Theo trang web của Hải quân Mỹ, ông Studeman là quan chức phụ trách tình báo tại Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương (Indopacom J2) của quân đội Mỹ.

Tướng Hải quân Mỹ thăm Đài Loan?

Lầu Năm Góc và Cơ quan phòng vệ Đài Loan từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên, trong khi Cơ quan ngoại giao Đài Loan xác nhận rằng một quan chức Mỹ đã đến Đài Loan nhưng không nói rõ chi tiết và cho biết chuyến thăm không công khai.
Nếu thông tin trên được xác thực, ông Studeman là một trong những quan chức cấp cao nhất của quân đội Mỹ thăm Đài Loan trong những năm gần đây.
Trước đó Bộ trưởng Y tế Mỹ Alex Azar đến Đài Loan vào tháng 8 và Thứ trưởng Ngoại giao Keith Krach đến đây vào tháng 9. Trung Quốc phản đối 2 chuyến thăm này và mỗi lần đều điều các tiêm kích đến gần Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.