Tranh luận Harris-Pence: Ứng viên Harris chỉ trích chính quyền Tổng thống Trump về Covid-19

08/10/2020 09:29 GMT+7

Cuộc tranh luận trực tiếp duy nhất giữa hai ứng viên phó tổng thống Mỹ là ông Mike Pence của đảng Cộng hòa và bà Kamala Harris thuộc đảng Dân chủ đã diễn ra tối 7.10 (giờ Mỹ, sáng 8.10 giờ Việt Nam).

Tại cuộc tranh luận diễn ra ở Đại học Utah tại thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ), bà Kamala Harris chỉ trích phản ứng của chính quyền Tổng thống Donald Trump đối với đại dịch Covid-19 là “thất bại lớn nhất” trong lịch sử Mỹ.
Bà Harris cho biết nếu chính quyền Tổng thống Trump khuyên nên tiêm vắc xin ngừa Covid-19, bà sẽ không tiêm.
“Nếu các chuyên gia y tế công cộng, nếu bác sĩ Fauci, nếu các bác sĩ nói với chúng tôi rằng chúng tôi nên dùng vắc xin, tôi sẽ là người đầu tiên tiêm vắc xin ngay. Thế nhưng nếu ông Donald Trump kêu gọi chúng tôi hãy dùng vắc xin, tôi sẽ không tiêm”, bà Harris nói, theo Reuters.

Bầu cử Mỹ 2020: Tranh luận phó tổng thống trật tự hơn, nhưng thiếu điểm nhấn

Bác sĩ Anthony Fauci là chuyên gia hàng đầu về bệnh truyền nhiễm và là thành viên tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng.
Phó tổng thống Mỹ Mike Pence ngay lập tức chỉ trích bà Harris về tuyên bố trên. “Việc bà liên tục làm suy yếu niềm tin của công chúng vào vắc xin là không thể chấp nhận được”, ông Pence nhấn mạnh.
Bà Harris từng bày tỏ lo ngại khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố vắc xin ngừa Covid-19 sẽ có ở Mỹ trong tháng 10, theo trang tin Politico. Trong khi đó, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ từng kêu gọi các tiểu bang chuẩn bị để tiếp nhận vắc xin vào tháng 11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.