Tổng thống Trump lạc quan cử tri sẽ chọn 'Trump siêu hồi phục sau Covid-19'

25/10/2020 13:20 GMT+7

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden , cựu Tổng thống Barack Obama cáo buộc Tổng thống Donald Trump mắc sai lầm lớn trong cách chính phủ ứng phó đại dịch Covid-19 , nhưng ông Trump vẫn bày tỏ sự lạc quan trước ngày bầu cử 3.11.

Tổng thống Trump tiến hành 3 cuộc mít tinh vận động tái tranh cử trong ngày 24.10, nhắm vào các chiến trường quan trọng North Carolina, Ohio, Pennsylvania giữa lúc ông tìm cách thu hẹp khoảng cách với đối thủ Biden, theo AFP.
Ông Trump cam kết khôi phục nền kinh tế chịu ảnh hưởng nghiêm trọng vì Covid-19 nếu tái đắc cử. Dù vậy, chủ nhân Nhà Trắn vẫn phải đối mặt thực tế nghiệt ngã: Mỹ tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới mỗi ngày tăng vọt. Số ca nhiễm mới cao nhất là hôm 23.10 với 80.000 người và có nguy cơ tăng thêm vì thời tiết lạnh.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại, Tổng thống Trump vẫn chế giễu ông Biden quá thận trọng

Đến nay, Covid-19 làm chết hơn 224.000 người Mỹ và tình hình chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Các cuộc thăm dò cho thấy đa số cử tri cho rằng cách chính phủ ông Trump ứng phó đại dịch Covid-19 là kém hiệu quả.
"Đó là nhiệm kỳ tổng thống của Donald Trump. Ông Trump luôn nói đại dịch sắp qua đi và sẽ biến mất. Thậm chí ông còn yêu cầu người dân phải học cách sống chung với Covid-19. Điều này là hoàn toàn sai lầm", ông Biden phát biểu vận động tranh cử ở bang chiến trường quan trọng Pennsylvania.
Tham gia chiến dịch vận động tranh cử của ông Biden, cựu tổng thống Barack Obama cũng lên án gay gắt cách ứng phó Covid-19 của chính phủ Tổng thống Trump. "Ông Trump không thể bảo vệ người dân, thậm chí không thể áp dụng biện pháp cơ bản để bảo vệ chính mình", ông Obama phát biểu tại thành phố Miami (bang Florida) khi đề cập đến việc ông Trump nhập viện điều trị Covid-19 cách đây 3 tuần.
Tổng thống Trump bác bỏ lời chỉ trích từ ông Obama, bình luận trên Twitter rằng cựu tổng thống chỉ có "47 người" tại sự kiện. Ông Trump đồng thời bác bỏ kết quả các cuộc thăm dò tiếp tục cho thấy đối thủ Biden đang dẫn đầu về tỷ lệ cử tri ủng hộ trước thềm cuộc bầu cử ngày 3.11.
“Chúng ta chỉ còn 10 ngày nữa và không có điều gì khiến cho tôi phải lo lắng. Cuộc bầu cử này là sự lựa chọn giữa Trump siêu hồi phục sau Covid-19 và ông Biden bị trầm cảm”, tổng thống thuộc đảng Cộng hòa phát biểu tại bang North Carolina hôm 25.10.

Ông Biden "lỡ lời", cả Tổng thống Trump lẫn cổ phiếu điện mặt trời đều được lợi

Theo AFP, đảng Dân chủ sẽ không thể quên được sự thất vọng của họ khi ông Trump đánh bại đối thủ Hillary Clinton hồi năm 2016 dù bà dẫn đầu trong các cuộc thăm dò.
Tính đến ngày 24.10, có gần 55 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm vì lo ngại đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.