Tổng thống Trump hứa kết thúc Covid-19 sớm, cáo buộc ông Biden 'nói quá' về đại dịch

Văn Khoa
Văn Khoa
24/10/2020 08:59 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump hứa với những người ủng hộ rằng Covid-19 sẽ kết thúc sớm và cáo buộc đối thủ Joe Biden thổi phồng đại địch để người Mỹ sợ và bỏ phiếu cho ông ta trong cuộc bầu cử Mỹ vào ngày 3.11.

Trong cuộc vận động tranh cử tại khu The Villages thuộc bang Florida (bang chiến địa trong bầu cử Mỹ) ngày 23.10, Tổng thống Trump đã chế nhạo ông Biden về việc ứng viên đảng Dân chủ này nói trong cuộc tranh luận tổng thống cuối cùng hôm 22.10 (giờ Mỹ) rằng nước Mỹ đang vào “mùa đông đen tối”. Ông Trump nói rằng cựu Phó tổng thống Biden và các đồng minh thuộc đảng Dân chủ của ông đang cố làm cho người Mỹ sợ hãi bằng cách nói quá về mối đe dọa của Covid-19, theo Reuters.
“Chúng ta sẽ nhanh chóng kết thúc đại dịch này. Cuộc sống bình thường sẽ khôi phục đầy đủ”, Tổng thống Trump tuyên bố trước những người ủng hộ. Ông Trump đã xem nhẹ mối đe dọa của Covid-19 kể từ khi đại dịch bùng phát, theo Reuters.

Nhiều bệnh viện Mỹ sát ngưỡng quá tải vì số ca bệnh Covid-19 tăng vọt

Trước đó cùng ngày, tại thành phố Wilmington, bang Delaware, ông Biden nói rằng ông Trump đã từ bỏ việc kiểm soát Covid-19 và hứa rằng nếu đắc cử, ông sẽ yêu cầu quốc hội phê chuẩn dự luật toàn diện về Covid-19 và ông sẽ ký ban hành trong 10 ngày đầu nhậm chức. Ông Biden còn nói rằng nếu đắc cử, ông sẽ “không đóng cửa nền kinh tế” mà sẽ “đóng cửa vi rút” gây bệnh Covid-19.
Dịch Covid-19 trở thành chủ đề chính trong chiến dịch tranh cử của hai ứng viên Trump và Biden trong bối cảnh đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 224.000 người ở Mỹ và khiến hàng triệu người mất việc. Các nhà nghiên cứu tại Viện Đo lường và đánh giá sức khỏe thuộc Đại học Washington ngày 23.10 cảnh báo đại dịch sẽ giết chết hơn 500.000 người ở Mỹ, tính đến cuối tháng 2.2021. Họ cho rằng sẽ có khoảng 130.000 người được cứu nếu mọi người đều đeo khẩu trang, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.