Tổng thống Trump dọa đưa Vệ binh quốc gia đến Portland dẹp biểu tình

31/07/2020 09:59 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ triển khai Vệ binh quốc gia đến thành phố Portland trong bối cảnh bạo lực tiếp diễn trong cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc.

Tuyên bố của Tổng thống Donald Trump được đưa ra sau khi Bộ An ninh nội địa Mỹ đạt thỏa thuận với Thống đốc bang Oregon, bà Kate Brown về việc rút bớt các đặc vụ liên bang khỏi Portland. Lực lượng này được triển khai để hỗ trợ địa phương giữ trật tự và bảo vệ các trụ sở chính quyền trước hành động quá khích của một số người biểu tình chống phân biệt chủng tộc.
Trong bối cảnh các đặc vụ liên bang chuẩn bị rời đi, Tổng thống Trump nói rằng Vệ binh quốc gia có thể được đưa đến thay thế nếu bạo lực tiếp diễn, theo trang Military Times.

Các đặc vụ liên bang đối phó người biểu tình ở Portland

Reuters

“Trong số những người biểu tình này, nhiều người nên bị bắt vì họ là những kẻ kích động, những kẻ vô chính phủ chuyên nghiệp. Họ là những người thù ghét đất nước”, Tổng thống Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 30.7.
Từ sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd, biểu tình hầu như đêm nào cũng diễn ra tại Portland. Bạo lực thường xuyên diễn ra khi một số người biểu tình quá khích đập phá các công trình công cộng và bao vây một trụ sở tòa án thành phố.

Ông Trump nhận chỉ trích vì triển khai đặc vụ liên bang xử lý biểu tình ở địa phương

Cảnh sát bị chỉ trích là dùng vũ lực quá mức với người biểu tình trong khi các đặc vụ liên bang bị cáo buộc “bắt cóc” người biểu tình ngay trên phố.
Chính quyền thành phố và bang Oregon đã phản đối việc Nhà Trắng điều đặc vụ liên bang đến để giải quyết vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.