Thủ tướng Israel, Thái tử UAE được đề cử giải Nobel Hòa bình 2021

25/11/2020 14:14 GMT+7

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Thái tử UAE Mohammed bin Zayed Al Nahyan đã được đề cử cho danh hiệu Nobel Hòa bình năm 2021 vì vai trò của họ trong thỏa thuận hòa bình giữa hai nước.

Theo tờ The Jerusalem Post ngày 25.11 dẫn thông báo từ Phủ thủ tướng Israel, chính trị gia đoạt giải Nobel Hòa bình, Ngài David Trimble đã đề cử Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Thái tử Mohammed bin Zayed của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) cho giải Nobel Hòa bình.
Ông Trimble, người từng là bộ trưởng đầu tiên của Bắc Ireland, đã được trao giải Nobel Hòa bình năm 1998 vì những nỗ lực của ông nhằm tìm kiếm một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Bắc Ireland.
Ủy ban giải Nobel sẽ xem xét đề cử trên đối với Thủ tướng Netanyahu và Thái tử Al Nahyan vì bản thân ông Trimble từng đoạt giải Nobel Hòa bình, qua đó cho phép ông có đặc quyền đề cử người khác theo quy định của Ủy ban giải Nobel.

Mỹ làm trung gian để Israel và UAE đạt thỏa thuận lịch sử

Vào ngày 15.9, UAE và Israel đã ký thỏa thuận hòa bình lịch sử do Mỹ làm trung gian, hướng tới thiết lập quan hệ ngoại giao và bình thường hóa hoàn toàn quan hệ giữa hai nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.