Thành phố nào lắm chuột cống nhất ở Mỹ?

Khánh An
Khánh An
18/10/2020 14:00 GMT+7

Xét về số lượng chuột, Chicago xếp đầu bảng trong 6 năm liền và tiếp theo lần lượt là Los Angeles, New York , Washington D.C. và San Francisco.

Đài CNN ngày 18.10 đưa tin công ty Orkin vừa công bố bảng xếp hạng những thành phố nhiều chuột cống nhất ở Mỹ, với Chicago (bang Illinois) tiếp tục giữ vững danh hiệu không mong muốn này trong 6 năm liền.
Orkin (trụ sở tại Atlanta, Georgia) là công ty chuyên cung cấp dịch vụ đối phó chuột và các loài côn trùng gây hại. Công ty xếp hạng dựa trên kết quả xử lý chuột tại các thành phố ở Mỹ từ ngày 1.9 đến 31.8 hằng năm.
Kết quả đưa ra 50 thành phố với các vị trí thường xuyên thay đổi, nhưng Chicago vẫn duy trì vị trí đầu bảng. Các vị trí tiếp theo trong top 10 gồm Los Angeles, New York, Washington D.C., San Francisco, Detroit, Philadelphia, Baltimore, Denver và Minneapolis.
“Các loài gặm nhấm là chuyên gia ngửi thức ăn và nơi trú ẩn, chúng luôn có cách để kiếm được 2 thứ này. Nơi ở của con người là môi trường sống lý tưởng của chúng. Khi định cư, chúng có thể sinh sản nhanh chóng với số lượng lớn”, theo chuyên gia Ben Hottel của Orkin.
Trong những năm qua đã có nhiều nỗ lực đối phó với số lượng chuột tại Chicago. Thậm chí “cuộc chiến chống chuột” từng tăng tốc khi thành phố có lực lượng đặc nhiệm diệt chuột vào năm 2016 và nhiều người dân bắt đầu nuôi mèo.
Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 đã làm trầm trọng thêm nạn chuột. Trang web của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật có phần riêng về nội dung đối phó chuột.
“Việc đóng cửa quy mô cộng đồng dẫn đến giảm thức ăn cho các loài gặm nhấm, đặc biệt là các khu vực thương mại đông đúc. Một số nơi đã báo cáo về sự gia tăng hoạt động của chuột vì chúng tìm nguồn thức ăn mới”, theo trang web.
Công ty Orkin cảnh báo rằng hoạt động của chuột sẽ chỉ tiếp tục gia tăng vì chúng tìm nơi trú ẩn do thời tiết lạnh hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.