Tài xế vụ 39 người Việt tử vong trong container ở Anh khai gì?

19/11/2020 09:41 GMT+7

Tài xế Eamon Harrison, người bị truy tố tội ngộ sát 39 nạn nhân người Việt trong container lạnh ở Anh , khai tại tòa rằng anh ta không biết có người trong chiếc container.

Hãng AP đưa tin trong phiên tòa diễn ra tại thủ đô London (Anh) ngày 18.11 (giờ địa phương), tài xế Eamon Harrison (23 tuổi, người Bắc Ireland) cho biết anh ta “hết hồn” khi hay tin 39 người Việt Nam được tìm thấy đã chết trong chiếc container được anh ta ký gửi trên một chuyến phà ở Bỉ hồi tháng 10.2019.
Harrison khai rằng anh ta không biết có người trong chiếc container, đồng thời nói anh ta khi đó chỉ nghĩ rằng mình đang giao “hàng ăn cắp”.
Tài xế Harrison thừa nhận đã chở chiếc container đến cảng Zeebrugge ở Bỉ lúc 15 giờ ngày 22.10.2019, trước khi kiện hàng được đưa bằng phà sang Anh.

Tài xế Eamon Harrison

Ảnh chụp màn hình The Times

Tại Anh, vào đầu ngày 23.10, tài xế Maurice Robinson (26 tuổi, người Bắc Ireland) tiếp nhận chiếc container trên chở đi và sau đó báo với cảnh sát là có các thi thể bên trong.
Cả Robinson và chủ xe là Ronan Hughes (41 tuổi) đều nhận tội ngộ sát và âm mưu hỗ trợ nhập cư trái phép trong các phiên xét xử trước đó, theo Đài Sky News.
Cho đến nay, tài xế Harrison vẫn phủ nhận cáo buộc tội ngộ sát liên quan vụ 39 người Việt tử vong trong container, cũng như dính líu đến các vụ vận chuyển trái phép người nhập cư trót lọt vào Anh trong các ngày 11.10.2019 và ngày 18.10.2019.

Những kẻ “góp phần” gây thảm kịch 39 người Việt chết trong container lãnh án

Tài xế Harrison chỉ khai rằng anh ta đồng ý vận chuyển container đông lạnh (bên trong có 39 người Việt) trên vì nghĩ là chở “hàng ăn cắp” như lời ông chủ Ronan Hughes nói và cũng vì anh ta đang nợ Hughes một khoản tiền lớn. Phiên tòa xét xử tài xế Harrison và các đồng phạm vẫn đang tiếp diễn ở London.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.