Singapore trở thành nước đầu tiên cấp phép thịt nhân tạo

Khánh An
Khánh An
02/12/2020 11:43 GMT+7

Thịt nhân tạo được nuôi cấy từ tế bào động vật lần đầu tiên được cấp phép trên thế giới và sẽ sớm được bán tại Singapore .

Hãng Reuters ngày 2.12 đưa tin Singapore bật đèn xanh cho công ty Eat Just của Mỹ bán thịt gà nhân tạo được phát triển trong phòng thí nghiệm, trở thành quốc gia đầu tiên cho phép bán thịt không có nguồn gốc từ việc giết mổ động vật.
Thịt nhân tạo, thực ra là thịt được tạo ra bởi việc đặt tế bào gốc từ mỡ hoặc cơ của động vật vào một môi trường nuôi dưỡng để phát triển, khác với “thịt” nhân tạo có nguồn gốc từ thực vật.
“Thịt” có nguồn gốc thực vật đang xuất hiện ngày càng nhiều tại các siêu thị và nhà hàng, phổ biến là của các công ty Beyond Meat và Impossible Foods. Nhu cầu thay thế thịt thông thường đang gia tăng do lo ngại của người tiêu dùng về sức khỏe, bảo vệ động vật và môi trường.

Món ăn từ thịt gà nhân tạo của Eat Just

Ảnh: Eat Just

Tuy nhiên, thịt nhân tạo - còn gọi là thịt sạch hay thịt nuôi cấy - vẫn còn ở giai đoạn sơ khai do chi phí sản xuất cao.
Theo Eat Just, giấy phép đầu tiên trên thế giới đối với “thịt thật, chất lượng cao được tạo ra trực tiếp từ tế bào của động vật vì sự tiêu dùng an toàn” đang mở ra lối đi thương mại ở Singapore.
Công ty cho hay thịt sẽ được bán theo từng viên và giá trước đó được chốt là 50 USD/viên. Tuy nhiên, nhà sáng lập Josh Tetrick của công ty cho hay giá đã hạ và thịt sẽ được bán ngang với giá thịt gà loại tốt nhất khi bắt đầu bán tại một nhà hàng ở Singapore trong tương lai gần.

Thịt từ thực vật có thể lấy lòng thực khách Trung Quốc?

Tuy nhiên, ông Tetrich chưa đưa ra giá cụ thể cũng như các thông tin chi tiết khác. Công ty dự kiến sẽ kinh doanh có lãi trước thời điểm cuối năm 2021.
Trên thế giới, ít nhất 24 công ty đang thử nghiệm phát triển các sản phẩm thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm, bao gồm các loại thịt bò, gà và cá, với hy vọng xâm nhập thị trường thịt thay thế ước tính trị giá đến 140 tỉ USD vào năm 2029.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.