‘Phó tướng’ al-Qaeda bị tiêu diệt tại Afghanistan

26/10/2020 10:58 GMT+7

Afghanistan tuyên bố đã tiêu diệt Abu Muhsin al-Masri, thủ lĩnh cấp cao của al-Qaeda, có tên trong danh sách Những kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI).

Hãng Reuters ngày 26.10 dẫn nguồn từ Cơ quan An ninh quốc gia (NDS) của Afghanistan cho hay Abu Muhsin al-Masri, được cho là thủ lĩnh số hai của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda, đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch đặc biệt ở tỉnh Ghazni, miền đông Afghanistan.
Ông Chris Miller - người đứng đầu Trung tâm chống khủng bố quốc gia Mỹ - xác nhận cái chết của Abu Muhsin al-Masri, còn gọi là Husam Abd al-Rauf.
Theo ông Miller, việc thủ lĩnh số 2 là al-Masri của al-Qaeda bị tiêu diệt sẽ ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của tổ chức khủng bố quốc tế này.
Al-Masri từng bị Mỹ khởi tố tội cung cấp nguồn lực và hỗ trợ vật chất cho tổ chức khủng bố nước ngoài cũng như âm mưu giết công dân Mỹ.
FBI cho biết Abu Muhsin al-Masri mang mang quốc tịch Ai Cập, song từ chối bình luận về thông tin thủ lĩnh cao cấp của al-Qaeda bị tiêu diệt.

Mỹ xác nhận tiêu diệt thủ lĩnh Al Qaeda ở Yemen

Al-Qaeda cũng từ chối thừa nhận phó tướng của mạng lưới này đã bị tiêu diệt.
Tháng trước, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết có khoảng 200 tay súng al-Qaeda vẫn còn trú ẩn ở Afghanistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.