Ông Joe Biden nói việc Tổng thống Trump chưa nhận thua là điều hổ thẹn

11/11/2020 07:30 GMT+7

Ông Joe Biden cho rằng việc Tổng thống Donald Trump từ chối nhận thất bại trong bầu cử Mỹ là điều đáng hổ thẹn và sẽ gây ảnh hưởng đến di sản của nhà lãnh đạo.

Trong cuộc họp báo ngày 10.11, khi được hỏi về sự lo lắng của người dân về việc Tổng thống Trump chưa thừa nhận thất bại, ông Joe Biden nói: “Đó rõ ràng là điều đáng hổ thẹn. Việc đó sẽ không giúp cho di sản của tổng thống”.
Sau đó, ông Biden nói thêm rằng việc Tổng thống Trump từ chối nhận thua sẽ không còn quan trọng vì việc chuyến tiếp đang diễn ra, theo CNN.
“Tôi tự tin rằng việc họ không sẵn sàng thừa nhận chúng tôi đã thắng là điều quá quan trọng cho kế hoạch của chúng tôi và điều chúng tôi có thể làm từ nay đến ngày 20.1.2021”, ông Biden nói.

Ông Joe Biden: Không thể ngăn cản quy trình chuyển giao quyền lực

Bên cạnh đó, ông Biden cho biết đang bắt đầu xem xét các ứng cử viên tiềm năng cho nội các và các vị trí khác trong chính quyền.
Giới truyền thông công bố ông Biden giành đủ phiếu đại cử tri để đắc cử hôm 7.11 và sau đó một ngày, ứng cử viên đại diện đảng Dân chủ cũng tuyên bố chiến thắng.
Tuy nhiên, Tổng thống Trump đến nay vẫn từ chối nhận thua trong khi đội luật sư của ông đang đệ trình nhiều đơn kiện về kết quả bầu cử.
Một số lãnh đạo đảng Cộng hòa cũng cho rằng Tổng thống Trump nên chờ đến khi kết quả được công nhận và có quyền khiếu nại. Một trong số đó là lãnh đạo đảng Cộng hòa tại thượng viện Mitch McConnell.
Ông Biden nói chưa liên lạc với ông McConnell nhưng cho rằng cuối cùng thì các nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng sẽ thừa nhận kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.