Ông Hun Sen lên tiếng về tin Trung Quốc xây căn cứ quân sự ở Campuchia

Văn Khoa
Văn Khoa
27/10/2020 11:13 GMT+7

Thủ tướng Hun Sen cho rằng một số người nước ngoài và công dân Campuchia cáo buộc Campuchia bí mật đồng ý cho Trung Quốc lập căn cứ quân sự ở Campuchia nhằm tiến hành cuộc đảo chính.

Thủ tướng Hun Sen đưa ra bình luận trên hôm 26.10 tại lễ khởi công xây dựng 2 cây cầu ở Phnom Penh, theo trang tin Fresh News.
Ông Hun Sen khẳng định thông tin lực lượng vũ trang Trung Quốc hiện diện ở Campuchia là vô căn cứ và thiếu bằng chứng. “Trung Quốc có binh sĩ ở Campuchia không? Tôi ngán ngẩm với những cáo buộc vô căn cứ của một số người nước ngoài và công dân Campuchia”, ông Hun Sen nói.

Thủ tướng Hun Sen phát biểu tại lễ khởi công xây cầu ở Phnom Penh ngày 26.10

Cắt từ clip

“Quý vị [vài người nước ngoài và Campuchia] không bao giờ lắng nghe tôi. Đâu là bằng chứng Campuchia bí mật đồng ý cho Trung Quốc sử dụng căn cứ hải quân Ream trong 30 năm? Nếu không đưa ra bằng chứng, quý vị đang nói dối”, ông Hun Sen nói tiếp.
Thủ tướng Hun Sen còn tuyên bố sẽ không tha thứ cho ông Ho Vann, cựu lãnh đạo của đảng Cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) đã bị giải thể và là người đã chỉ đạo 20 nhà hoạt động CNRP biểu tình phản đối Đại sứ quán Trung Quốc ở Phnom Penh hôm 23.10, theo Fresh News. Ông Ho Vann bị nghi đưa ra thông tin Trung Quốc lập căn cứ quân sự ở Campuchia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.