Ông Biden chỉ trích ông Trump, khẳng định 'sẽ tuyên thệ nhậm chức ngày 20.1'

Khánh An
Khánh An
20/11/2020 10:59 GMT+7

Ứng viên Dân chủ Joe Biden lên tiếng chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump là “một trong những tổng thống vô trách nhiệm nhất lịch sử Mỹ”.

Hãng AFP ngày 20.11 dẫn lời ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden chỉ trích Tổng thống Donald Trump, trong khi nhóm thực hiện chiến dịch tái tranh cử của đương kim tổng thống tiếp tục chật vật trong nỗ lực đảo ngược tình thế.
Phát biểu với báo giới tại quê nhà ở Delaware, ông Biden cho rằng Tổng thống Trump đứng sau “các thông điệp gây tổn hại một cách khó tin được gửi đến thế giới về vai trò của nền dân chủ”.

Tổng thống Trump chuyển chiến lược, nghị sĩ các bang chiến địa liệu có bị thuyết phục?

Tổng thống Trump hiện vẫn chưa chấp nhận thất bại, dù bị ông Biden dẫn trước với hơn 6 triệu phiếu bầu phổ thông cùng cách biệt đáng kể về phiếu đại cử tri.
Dù nhóm thực hiện chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump rút đơn kiện tại Michigan với nội dung yêu cầu tòa chặn việc xác nhận kết quả bầu cử, có thông tin ông mời các nghị viên Cộng hòa ở Michigan đến Nhà Trắng.
Tại Michigan, ông Biden thắng hôm 3.11 với cách biệt 155.000 phiếu – số phiếu cao gấp 10 lần so với khi ông Trump thắng tại đây vào năm 2016.
Khi được hỏi về các cuộc điện đàm của Tổng thống Trump với giới chức Michigan, ông Biden nói rằng đó là “một việc nữa mà ông ấy đi vào lịch sử là một trong những tổng thống vô trách nhiệm nhất lịch sử Mỹ”.
“Thật khó đo lường suy nghĩ của người này. Tôi tin rằng ông ấy biết ông ấy đã không chiến thắng, sẽ không thể thắng và chúng tôi sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20.1”, ông Biden phát biểu.

Ông Joe Biden chỉ định nhiều cố vấn Nhà Trắng cấp cao

Theo Reuters, ông Biden còn cho biết ông đã chọn ứng viên bộ trưởng tài chính và sẽ công bố vào tuần tới. “Chúng tôi đã quyết định và các bạn sẽ thấy rằng đó là người mà tôi cho rằng sẽ được chấp nhận bởi mọi thành phần trong đảng Dân chủ”, ông hé lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.