Người Pháp nghi xâm hại tình dục hơn 300 trẻ em ở Indonesia tự sát

13/07/2020 22:06 GMT+7

Một người đàn ông Pháp bị buộc tội xâm hại tình dục hơn 300 trẻ em Indonesia đã tự sát trong phòng giam tại thủ đô Jakarta của Indonesia.

Hãng tin AP ngày 13.7 dẫn lời phát ngôn viên Yusri Yunus của Sở Cảnh sát Jakarta (Indonesia) cho biết Francois Camille Abello đã được đưa đến bệnh viện sau khi một quản giáo phát hiện ông ta nằm trong phòng giam với một sợi dây quấn quanh cổ.
“Tình trạng của ông ta ổn định một ngày sau đó, nhưng rồi xấu đi vì tổn thương não do thiếu ô xy sau khi tìm cách tự tử”, ông Yunus cho hay.
Theo giới chức Indonesia, Abello (65 tuổi) đã lưu nhiều video trong máy tính xách tay của ông với nội dung cho thấy ông ta có hành vi quấy rối và quan hệ tình dục với 305 trẻ em từ 10-17 tuổi.
Cảnh sát trưởng Nana Sudjana của Jakarta cho biết Abello đã không hợp tác với các nhà điều tra và từ chối cung cấp mật khẩu cho các chương trình trong máy tính của ông ta.
Theo cảnh sát trưởng Sudjana, hầu hết các nạn nhân là trẻ đường phố và Abello đã tiếp cận chúng với lời đề nghị làm người mẫu cho ông. Abello đã trả cho các em từ 17-70 USD để cho ông ta lạm dụng tình dục và thậm chí hành hung những nạn nhân chống đối, cảnh sát trưởng Sudjana nói thêm.
Abello đã bị bắt vào cuối tháng trước khi cảnh sát phát hiện ông ta ở trong phòng khách sạn tại Jakarta cùng hai thiếu nữ khỏa thân.
Theo ông Yunus, Abello đối mặt hàng loạt cáo buộc hình sự theo luật bảo vệ trẻ em của Indonesia và nếu bị kết tội có thể lãnh án tử hình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.