Nghĩa cử nhân ái của nữ sinh gốc Việt

04/10/2020 15:20 GMT+7

Hành động ý nghĩa của bạn trẻ gốc Việt Lana Nguyen đã hỗ trợ nhiều cho việc học tập của những học sinh thuộc các gia đình khó khăn giữa đại dịch Covid-19 .

Giải pháp học qua mạng theo quy định phòng dịch Covid-19 đã khiến nhiều học sinh thuộc các gia đình thu nhập thấp tại Mỹ gặp khó khăn. Các em không còn được sử dụng trang thiết bị, tài liệu của nhà trường để học tập, trong khi bản thân lại không đủ tiền để mua dụng cụ học tập vì gia đình lâm vào cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng thu nhập, theo tờ San Francisco Chronicle.
Hiểu được hoàn cảnh này, Lana Nguyen (17 tuổi), học sinh Trường trung học George Washington (TP.San Francisco, bang California), đã cùng bạn mình là Susanna Lau lập một trang kêu gọi quyên góp tên SupplyHopeInfo hồi tháng 5 và nhanh chóng nhận được hàng chục ngàn USD tiền ủng hộ.
Thông qua các tổ chức chuyên hỗ trợ cho các gia đình khó khăn và mối quan hệ cá nhân, nhóm của Lana tiếp xúc và giúp đỡ con em của hàng trăm gia đình thu nhập thấp, từ máy tính xách tay đến sách vở, dụng cụ học tập.
Lana chia sẻ em sống cùng gia đình trong một căn hộ nhỏ ở khu Tenderloin, TP.San Francisco. Vì không có góc học tập riêng ở nhà nên Lana thường phải nán lại thư viện trường để hoàn tất việc học và làm bài tập. Từ khi đại dịch bùng phát, cô nữ sinh gốc Việt cũng gặp khó khăn khi không có không gian học tập.
“Chúng em muốn có ích hơn với cộng đồng. Khi trường học đóng cửa, chúng em biết nhiều bạn sẽ không có đủ dụng cụ học tập cơ bản để học tại nhà”, Lana nói và cho biết bản thân may mắn hơn các bạn cùng cảnh ngộ khi từng nhận được sự hỗ trợ từ các tổ chức phi lợi nhuận, nên muốn làm điều gì đó để giúp đỡ cộng đồng.
Hành động của Lana ngày càng lan tỏa và nhiều bạn cùng trường tham gia hỗ trợ. Đến nay, có hơn 1.500 gia đình nằm trong danh sách chờ của SupplyHopeInfo để được giúp đỡ.
Bên cạnh việc giúp các bạn học sinh đồng cảnh ngộ, SupplyHopeInfo còn kết nối được với nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ về tài chính, thực phẩm miễn phí, chăm sóc y tế, chỗ ở và các vấn đề di trú...
Không chỉ hoạt động trong cộng đồng địa phương, sự hỗ trợ của nhóm bạn trẻ còn được gửi đến những địa chỉ xa hơn trong nước Mỹ và sang tận Macau (Trung Quốc), theo tờ Richmond Review&Sunset Beacon.
Đối với những học sinh chuẩn bị bước vào năm cuối cấp như Lana, việc đảm đương nhiều phần việc cộng đồng càng khiến các em trở nên bận rộn. Tuy nhiên, cả Lana và cô bạn thân Susanna Lau khẳng định đã nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ từ mọi người nên không ngại khó. “Vì chúng em là tầng lớp thu nhập thấp nên hiểu được sự thử thách. Chúng em cảm giác như đây là điều mình cần làm để hỗ trợ cộng đồng”, Lana nói.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.