Nga cấm vận 25 quan chức Anh để đáp trả

21/11/2020 22:21 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga ngày 21.11 thông báo đã cấm vận 25 quan chức Anh nhằm đáp trả lệnh cấm tương tự của London liên quan đến vụ án Sergei Magnitsky.

Theo Sputnik, 25 quan chức Anh sẽ bị cấm nhập cảnh vào Nga theo lệnh cấm vận mới nhất. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đây là màn đáp trả đối với “những hành động không thân thiện của giới chức Anh”.
Hồi tháng 7, Bộ Ngoại giao Anh cấm vận 25 quan chức Nga với cáo buộc có liên quan đến cái chết của kiểm toán viên người Nga Sergei Magnitsky trong nhà tù Nga năm 2009. Những người bị cấm vận gồm có lãnh đạo Ủy ban điều tra Nga Alexander Bastrykin.
Ông Magnitsky bị bắt giam vào năm 2008 sau khi cáo buộc các quan chức Nga trốn thuế hàng trăm triệu đô la. Phía Nga nghi ngờ ông Magnitsky điều hành đường dây trốn thuế trong khi phương Tây cho rằng ông bị bắt sau khi phanh phui hành vi của giới chức Nga.

Nhiều người thân cận Tổng thống Putin bị EU, Anh cấm vận sau cáo buộc đầu độc chính trị gia

Sau khi ông Magnitsky qua đời trong tù, Mỹ thông qua đạo luật mang tên ông để cấm vận những người liên quan đến cái chết của kiểm toán viên này. Anh sau đó cũng đưa ra luật tương tự.
Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 21.11 gọi lệnh cấm vận của Anh là hành vi can thiệp vào vấn đề nội bộ của nước khác.
Bà Zakharova kêu gọi Anh chấm dứt những màn đối đầu vô căn cứ, đồng thời cảnh báo những hành động không thân thiện đối với Nga sẽ bị đáp trả thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.